SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 300 triệu USD ETH sẽ được bán sau nâng cấp Shanghai

Theo Glassnode, chỉ 170,000 ETH trong tổng số 18.1 triệu ETH được staking trên Beacon Chain sẽ được rút trong tuần đầu tiên sau khi nâng cấp Shanghai của Ethereum diễn ra.
Avatar
quynhnt
Published Apr 12 2023
Updated Dec 22 2023
3 min read
thumbnail

Bản tin ngày 11/4 của Glassnode cho biết con số trên bao gồm phần thưởng staking trị giá 100,000 ETH (tương đương 190 triệu USD) và 70,000 ETH được stake trên mạng lưới (khoảng 133 triệu USD). 

Ngoài ra, Glassnode nhấn mạnh chỉ có 253 người gửi đang chờ để bán số ETH mà họ nắm giữ. Bên cạnh đó, một số cơ chế được áp dụng để ngăn chặn tình trạng bán tháo Ethereum diễn ra ồ ạt trên thị trường trong cùng thời điểm. 

Nền tảng phân tích dữ liệu blockchain cho biết 253 người này hiện sở hữu tổng cộng 1,229 trình xác thực (validator). Trong khi đó, khoảng 214 trình xác thực khác bị cắt giảm sẽ được loại bỏ nhanh chóng ngay khi Shanghai được kích hoạt. Glassnode khẳng định đợt hard fork quan trọng này sẽ không tác động đáng kể đến giá của ETH.  

“Ngay cả trong trường hợp xấu nhất là khi số lượng phần thưởng và toàn bộ số ETH được rút, khối lượng coin được bán vẫn nằm trong phạm vi dòng tiền trung bình chảy vào hàng tuần của Ethereum”, Glassnode cho biết. 

Do đó, nền tảng này nhận định dù trường hợp xấu nhất diễn ra cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến giá ETH. Hơn nữa, dữ liệu được chia sẻ bởi Glassnode cho thấy chỉ 22% trong số 253 người gửi hiện đang có lãi. Công ty này kỳ vọng một lượng lớn ETH sẽ được rút khỏi Kraken sau khi sàn giao dịch dính líu vụ kiện pháp lý với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) về vấn đề staking. 

staking eth
Chỉ 22% trong số 253 người gửi ETH để staking hiện đang có lãi. Nguồn: Glassnode.

Ngoài ra, Glassnode cũng dự đoán rằng Celsius có thể rút một số ETH lớn để trả tiền cho các chủ nợ sau khi phá sản. Tuy nhiên, không có khả năng Kraken và Celsius sẽ rút tiền ngay sau khi Shanghai được kích hoạt.

kraken eth staking
Khoảng 11.2% số ETH staking trên Beacon Chain đến từ dịch vụ của Kraken. Nguồn: Glassnode.

Mức giá trung bình của tất cả ETH khi được staking vào mạng lưới là 2.136 USD. Tuy nhiên, hiện tại giá ETH trên thị trường đã sụt giảm và hiện được giao dịch tại mức 1,865 USD. Theo Glassnode, giá ETH sụt giảm gây ra khoản lỗ ròng khoảng 4.7 tỷ USD.

Công ty tài chính toàn cầu Fidelity Investments cũng cho rằng Shanghai sẽ không có quá nhiều tác động đến hành động giá của Ethereum. 

Như Interlock đưa tin, nâng cấp Shanghai của Ethereum sẽ diễn ra vào 5h30 sáng ngày 13/4 (giờ Việt Nam). Sự kiện này sẽ được triển khai tại epoch 194,048.

Shanghai là đợt hard fork trên mạng lưới Ethereum blockchain, cho phép người dùng có thể rút ETH đã tham gia staking trên Beacon Chain. Các đề xuất được thực thi trong sự kiện bao gồm: EIP-4895, EIP-4860, EIP-4855, EIP-4851. Hơn nữa, đây cũng là tiền đề để Ethereum đi đến những bước cải tiến cao cấp hơn sau này.

Sau Shanghai, số lượng lớn ETH được staking trên Beacon Chain sẽ được mở khóa. Nhà đầu tư có thể rút tiền về ví của mình kèm với phần thưởng staking. 

Đọc thêm:  Số ETH staking sụt giảm trước thềm Shanghai

RELEVANT SERIES