SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Huawei thành lập liên minh Metaverse và Web3

Cơ sở hạ tầng đám mây Huawei Cloud cho hay các đối tác đầu tiên của Metaverse & Web3 Alliance là Blockchain Solutions, Deepbrain Chain, Polygon và Morpheus Labs.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 27 2023
Updated Aug 06 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 23/2, Pei-Han, CEO dịch vụ blockchain Morpheus Labs công bố quan hệ hợp tác với Huawei Cloud. Trong sự kiện APAC Partnership Leadership Summit 2023, Huawei Cloud cũng đã tuyên bố các chiến lược nhằm củng cố hệ sinh thái đối tác.

Huawei đặt mục tiêu mở rộng áp dụng công nghệ phi tập trung ở khu vực Đông Á. Nền tảng đám mây của tập đoàn công nghệ đa quốc gia Trung Quốc đã hợp tác với một số dự án blockchain để hiện thực hóa sáng kiến. Ngoài Polygon và những dự án kể trên, Huawei sẽ sớm công bố nhiều đối tác tiềm năng khác. 

Liên minh hứa hẹn mở ra nhiều điều kiện thuận lợi cho châu Á-Thái Bình Dương. Huawei mong muốn chuyển đổi khu vực thành trung tâm blockchain và thúc đẩy thêm người dùng tham gia. Ngoài ra, Huawei sẽ tìm cách thúc đẩy hợp tác chặt chẽ và tăng cường hỗ trợ cho các thành viên liên minh.

Liên minh của Huawei được công bố chưa đầy một tuần sau khi Tencent, tập đoàn Internet hàng đầu Trung Quốc công bố hàng loạt đối tác Web3. Như Interlock đưa tin, Tencent sẽ bắt tay với Ankr ra mắt dịch vụ API (giao diện liên ứng dụng) trên blockchain và công cụ Metaverse-in-a-Box. Ngoài ra, Tencent đã ký thỏa thuận đối tác chiến lược với 3 blockchain Avalanche, Scroll và Sui.

Thông báo của hai tập đoàn công nghệ top đầu Trung Quốc thể hiện mối quan tâm của các công ty Trung Quốc đối với Web3 đang ngày càng tăng. Thời gian gần đây, cộng đồng kỳ vọng Trung Quốc sẽ sớm mở cửa lại với tiền mã hoá sau những động thái của chính quyền Hong Kong. Đặc khu đã đầu tư 50 triệu HKD (khoảng 6.37 triệu USD) xây dựng hệ sinh thái Web3 sau khi đề xuất cho phép giao dịch các đồng tiền mã hoá lớn.

coin98
Alibaba, Huawei và Tencent đều có những bước tiến nhất định vào Web3. 

Bên cạnh đó, không gian Web3 có khả năng trở thành mặt trận mới của những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Hiện Alibaba, Tencent và Huawei đang lần lượt nắm giữ 3 vị trí đầu trong thị trường điện toán đám mây Trung Quốc. Đặc biệt, Huawei có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả sau khi vượt qua lệnh trừng phạt của Mỹ và tái thiết hoạt động.

Với sự phổ biến của blockchain, tháng 12/2022, Alibaba Cloud tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ chạy node từ đầu năm 2023. Công ty trước đó đã triển khai cơ sở hạ tầng và công cụ thông minh trên blockchain Avalanche. Người dùng có thể chạy node và sử dụng thuật toán, kho lưu trữ và nguồn tài nguyên thông qua các sản phẩm của Alibaba Cloud.

Huawei chắc chắn không bỏ qua “thị trường đang lên” này. Trước khi công bố liên minh, Huawei đã phát quảng cáo dự án DeFi Defactor. Điều này đã khiến token FACTR của dự án tăng vọt đến 290% trong một ngày. Ngoài ra, năm 2018, Huawei Cloud ra mắt nền tảng dịch vụ blockchain mang tên Blockchain Service (BCS). 

Đọc thêm:  Tình trạng kinh doanh của Coinbase khởi sắc

RELEVANT SERIES