SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Loạt công ty lớn gia nhập cuộc đua Bitcoin ETF

Cuộc đua ra mắt quỹ Bitcoin ETF tại Mỹ đang dần nóng lên với sự tham gia của các công ty lớn, gần đây nhất là những cái tên như WisdomTree, Invesco và BlackRock.
Avatar
quynhnt
Published Jun 21 2023
Updated Jun 21 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 20/6, công ty quản lý tài sản WisdomTree đã nộp đơn đăng ký cho quỹ WisdomTree Bitcoin Trust lên Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Theo đó, nền tảng này cho biết quỹ mới sẽ được giao dịch trên Cboe. 

Ngoài ra, Invesco - gã khổng lồ quản lý tài sản trị giá 1.4 nghìn tỷ USD cũng gửi đơn đăng ký spot Bitcoin ETH của riêng mình với tên gọi Invesco Galaxy Bitcoin ETF. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên hai công ty lớn này thông báo muốn ra mắt quỹ Bitcoin ETF. Trong quá khứ, cả WisdomTree và Invesco từng nộp đơn đăng ký sản phẩm này cho SEC, nhưng đều bị từ chối. 

Lần đầu tiên Invesco nộp đơn xin ra mắt spot Bitcoin ETF cùng với công ty Galaxy Digital của Mike Novogratz là vào năm 2021. Trong cùng năm, gã khổng lồ WisdomTree cũng đã gửi đơn đăng ký lên SEC để chuẩn bị cho kế hoạch tung ra sản phẩm tiền mã hoá này. 

Bitcoin ETF (Bitcoin exchange-traded funds) là nhóm tài sản có liên quan đến Bitcoin, được cung cấp trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống bởi một số công ty môi giới. Sản phẩm này được giao dịch dưới dạng chứng chỉ quỹ (ETF).

Mục đích hướng tới của quỹ ETF là cung cấp phương tiện tiếp cận tiền mã hoá cho các nhà đầu tư muốn rót vốn vào loại tài sản này mà không cần thật sự sở hữu chúng.

Cơn sốt Bitcoin ETF đang quay trở lại thị trường Mỹ với sự xuất hiện của loạt công ty lớn. Trước đó, gã khổng lồ quản lý tài sản BlackRock cũng đã nộp đơn đăng ký lên SEC vào ngày 15/6.

Như Interlock đã đưa tin, BlackRock sẽ sử dụng dịch vụ lưu ký của Coinbase (COIN) cho quỹ ETF và số liệu từ thị trường spot của sàn giao dịch để cập nhật giá. Công ty sẽ bắt đầu làm việc với Coinbase để giúp đưa crypto đến các nhà đầu tư tổ chức vào cuối năm 2023.

Đọc thêm: Dự án LSDfi Lybra Finance công bố phiên bản v2

RELEVANT SERIES