SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các lãnh đạo crypto lên tiếng về vụ kiện của Binance

Binance đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng tiền mã hóa, trong đó có cả các dự án đối thủ, sau khi bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 06 2023
Updated Jun 06 2023
5 min read
thumbnail

Đêm ngày 5/6, cộng đồng tiền mã hóa bất ngờ trước thông tin SEC đâm đơn kiện sàn giao dịch Binance. Như Interlock đưa tin, Binance và nhà sáng lập CZ bị cáo buộc 13 tội danh, nổi bật là thao túng thị trường, tạo điều kiện cho người dùng Mỹ sử dụng Binance.com trái phép và thao túng thị trường.

Sau tin tức đó, Justin Sun, hiện là cố vấn sàn Huobi, đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho CZ. Trong bài đăng trên Twitter, Sun tuyên bố CZ là người bạn đáng tin cậy và chính trực. Do đó, Sun sẽ luôn sẵn sàng thể hiện sự ủng hộ vững chắc dành cho ông chủ Binance.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng ông sẽ vượt qua được thử thách này vì ông sở hữu kỹ năng lãnh đạo và khả năng quyết định mạnh mẽ. Tôi sẽ sát cánh bên ông hỗ trợ, bất kể ở đâu và chuyện gì xảy ra", Sun viết trên Twitter.

Hiện chưa rõ mức độ thân thiết của Sun và CZ. Dù lãnh đạo 2 công ty khẳng định họ có quan hệ kinh doanh hạn chế, Binance từng hỗ trợ Sun giảm phí rút tiền trên Tron. Tháng 4, cộng đồng xôn xao tin đồn Binance có kế hoạch mua lại cổ phần của Huobi. CZ và đại diện Huobi đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Trong khi đó, Charles Hoskinson, nhà sáng lập Cardano cũng đã bình luận về tình hình của Binance. Ông cảnh báo đây có thể là dấu hiệu cho thấy SEC sẽ thực hiện những biện pháp rộng lớn hơn.  

“Mục tiêu cuối cùng là tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Họ sẽ thiết lập chương trình nghị sự với một số ngân hàng lớn và kiểm soát đời sống tài chính của bạn”, ông chia sẻ.

Hoskinson tuyên bố trong quy trình xây dựng quy định thông thường, cơ quan quản lý sẽ bàn luận về việc tuân thủ luật pháp hoặc hướng dẫn với các công ty. Tuy nhiên, hành động mới đây của SEC đơn giản là biểu hiện cho “sự bất đồng về chính trị, triết học” của cơ quan quản lý với sự tồn tại của tiền mã hóa.

"Một nhóm người không được bỏ phiếu đã tự quyết định rằng các khái niệm như bản sắc tự chủ, sở hữu ví và quyền tự do kiểm soát kinh tế của bạn nên bị loại bỏ", Hoskinson viết trên Twitter. 

Bất chấp những lo ngại nêu trên, Hoskinson cho hay ông tin rằng tương lai của ngành công nghiệp tiền mã hóa “sẽ trở nên tươi sáng", đồng thời nhấn mạnh những cuộc chiến giữa crypto với cơ quan quản lý không phải là câu chuyện mới. 

Bên dưới bài viết của ông chủ Cardano, CZ để lại bình luận đồng tình. Ông cũng trích dẫn một câu trong bài viết của Hoskinson, qua đó kêu gọi toàn bộ ngành công nghiệp tiền mã hóa đoàn kết vì một bộ quy tắc và hướng dẫn chung.

Riêng Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase không đề cập trực tiếp vụ kiện Binance. 7h sáng nay (6/6), ông đăng một loạt tweet nhấn mạnh Mỹ cần xác định khái niệm và khung quy định thích hợp để thị trường tiền mã hóa đạt được tiềm năng tối đa. Theo ông, tài sản mã hóa rất đa dạng. Nếu nhà chức trách không định nghĩa được rõ ràng tài sản nào là chứng khoán, hàng hóa hay thuộc loại tài sản khác, vấn đề pháp lý của tiền mã hóa sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng mơ hồ.

Trong bài đăng trên trang web của mình, Binance cho biết họ có kế hoạch tự bảo vệ mình trước SEC. Sàn khẳng định bản thân là một trong những nạn nhân bị SEC nhắm tới và sẽ “quyết chiến đến cùng” trước hành vi sai trái của cơ quan này. Binance cũng tuyên bố sẽ sát cánh với những người tham gia thị trường crypto và đối tác tại Mỹ đứng lên bảo vệ thị trường khỏi những vụ kiện tụng vô căn cứ.

Đọc thêm: Binance quyết chiến với SEC.

RELEVANT SERIES