SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Layer 2 Base chính thức ra mắt mainnet

Base - blockchain layer 2 của Coinbase đã chính thức ra mắt mainnet công khai. Hiện có hơn 100 dapps và nhà cung cấp dịch vụ được tích hợp vào hệ sinh thái của nền tảng này.
Avatar
quynhnt
Published Aug 10 2023
Updated Aug 10 2023
2 min read
thumbnail

Người dùng tiền mã hoá hiện đã có thể khám phá các ứng dụng phi tập trung trên Base và hưởng lợi từ chi phí thấp cũng như tốc độ giao dịch nhanh hơn so với Ethereum. Điều này được Jesse Pollak - Trưởng nhóm phát triển tại Coinbase tiết lộ. 

Base được ra mắt vào hồi tháng 2 và triển khai mainnet cho các nhà phát triển vào tháng 7 vừa qua. Mạng lưới blockchain layer 2 này đã tích hợp nhiều dự án tiền mã hoá bao gồm giao thức DeFi, ví crypto, cầu hồi, oracles, nền tảng cung cấp cơ sở hạ tầng và phân tích dữ liệu blockchain. 

Base sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack và mở ra cơ hội tiếp cận với mạng lưới layer 2 trên các hệ sinh thái khác trong thị trường crypto. Hơn nữa, blockchain này là giải pháp mở rộng quy mô, xử lý giao dịch ngoài mạng chính Ethereum với chi phí thấp và tốc độ nhanh. 

“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Base mainnet hiện đã hoạt động và có sẵn cho mọi người. Tại thời điểm ra mắt, có hơn 100 dapps và nhà cung cấp dịch vụ được tích hợp trong hệ sinh thái Base cũng như trong các sản phẩm của Coinbase", ông Jesse Pollak chia sẻ. 

Bên cạnh đó, layer 2 Base được dự đoán sẽ trở thành mạng lưới mặc định cho các sản phẩm on-chain của sàn giao dịch Coinbase. 

Cùng với việc chính thức ra mắt mainnet của Base, sự kiện “Onchain Summer" cũng được triển khai. Theo đó, sự kiện này sẽ kéo dài trong vòng vài tuần và thu hút sự tham gia của một số cái tên nổi bật như Coca-Cola, OpenSea, Optimism, Rainbow Wallet, Manifold, Parallel,...

Đáng chú ý, người dùng sẽ có tùy chọn mint một NFT “Base, Day One” để kỷ niệm sự kiện Base chính thức ra mainnet. 

Hoạt động trên Base trở nên sôi động hơn và thu hút sự chú ý của nhiều dự án lớn kể từ khi ra mắt. Như Interlock đã đưa tin, khoảng 111 triệu USD tài sản tiền mã hoá đã được chuyển đến Base, đánh dấu mức tăng hơn 85% trong 7 ngày qua. 

Ngoài ra, lợi nhuận được tạo ra từ Base đã tăng khoảng 13,000 USD vào ngày 29/7 lên hơn 430,000 USD vào ngày 30/7. Điều này cho thấy dòng tiền chảy vào Base đang có xu hướng tăng tích cực nhờ sức hút của mạng layer 2 này. 

Đọc thêm: dự án y00ts của DeLabs lại "chuyển nhà"

RELEVANT SERIES