SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dòng tiền chảy vào layer 2 Base tăng đột biến

Dòng tiền chảy vào blockchain layer 2 của Coinbase - Base ngày càng tăng, cán mốc hơn 110 triệu USD.
Avatar
quynhnt
Published Aug 07 2023
Updated Aug 10 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ L2beat, khoảng 111 triệu USD tài sản tiền mã hoá đã được chuyển đến Base, đánh dấu mức tăng hơn 85% trong 7 ngày qua. Ngoài ra, lợi nhuận được tạo ra từ Base đã tăng khoảng 13,000 USD vào ngày 29/7 lên hơn 430,000 USD vào ngày 30/7. 

TVL Base tăng vọt hơn 85%
TVL Base tăng vọt hơn 85%. Nguồn: L2beat.

Trong báo cáo tài chính quý 2/2023, Coinbase nhấn mạnh Base là sáng kiến thể hiện tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty ngoài mảng giao dịch crypto. 

"Base là khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng blockchain mà chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp giảm phí và tăng tốc độ giao dịch. Những điều này sẽ giúp mở khoá ứng dụng của nền tảng trong thời gian tới", trích dẫn từ báo cáo tài chính quý 2/2023 của Coinbase.

Base là blockchain layer 2 được Coinbase ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay. Blockchain này sẽ sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack và mở ra cơ hội tiếp cận với mạng lưới layer 2 trên các hệ sinh thái khác trong thị trường crypto. 

Lợi nhuận của các nền tảng layer 2
Lợi nhuận của các nền tảng layer 2. Nguồn: The Block.

Vào giữa tháng 7, mainnet của Base đã được phát hành cho nhà phát triển dự án và cho phép các ứng dụng triển khai trên mạng lưới này. Gần đây, Coinbase cũng đã thông báo sẽ chính thức triển khai mạng lưới layer 2 Base cho cộng đồng vào ngày 9/8 kèm theo cầu nối với Ethereum.

Việc triển khai Base là một phần trong kế hoạch có tên gọi “Onchain Summer" của Coinbase. Đây là chương trình thu hút sự tham gia của thương hiệu đồ uống nổi tiếng Coca-Cola và sàn giao dịch NFT OpenSea. Cụ thể, cả hai nền tảng này sẽ hợp tác với Coinbase trong các sự kiện trực tuyến trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, sự kiện này đánh dấu việc hợp tác giữa Coinbase với một số dự án khác, bao gồm Atari, Showtime, Optimism, Rainbow Wallet, Manifold, Parallel,... 

Như Interlock đưa tin, trong tuần trước, hệ sinh thái Base đã xuất hiện hàng loạt memecoin với mức độ tăng trưởng từ hàng chục đến hàng trăm lần. Điển hình, memecoin BALD đã tăng hơn 20,000 lần chỉ trong 48h và đạt mức vốn hóa 85 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó nhà phát triển đã rút thanh khoản ngay sau đó khiến giá token lao dốc. 

Đọc thêm: cafeinweekly: CyberConnect airdrop, MicroStrategy mua thêm Bitcoin, Việt Nam giao dịch top đầu trên Binance

RELEVANT SERIES