SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

LeetSwap - sàn DEX hàng đầu trên Base bị tấn công

LeetSwap, sàn giao dịch phi tập trung (DEX) được xây dựng trên blockchain layer 2 Base của Coinbase đã tạm dừng giao dịch vì có khả năng bị tấn công.
Avatar
quynhnt
Published Aug 01 2023
Updated Aug 01 2023
2 min read
thumbnail

Vào cuối ngày 31/7, LeetSwap đã đăng thông báo trên Twitter và cho biết hiện nền tảng phải tạm dừng hoạt động do các nguy cơ về bảo mật. 

“Sàn DEX của chúng tôi được tách ra từ Solidly, nền tảng có thể đang gặp vấn đề về bảo mật. Chúng tôi nhận thấy một số pool thanh khoản có khả năng bị tấn công, do đó dự án quyết định tạm thời ngừng giao dịch để điều tra", LeetSwap thông báo đến người dùng trên Twitter. 

Tuyên bố được đưa ra ngay trước khi PeckShield, công ty bảo mật tiền mã hoá báo cáo rằng các cặp thanh khoản trên Base đã bị tấn công. Cụ thể, theo dữ liệu on-chain của nền tảng này, khoảng 340 ETH (trị giá 630,000 USD) đã bị đánh cắp trong vụ hack. 

“Hacker đã tấn công LeetSwap, sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu trên Base. Người này đã đánh cắp số ETH trị giá khoảng 630,000 USD từ các cặp giao dịch trên DEX", Steven Zheng, Giám đốc Nghiên cứu của The Block cho biết.  

LeetSwap là một trong những dự án hoạt động tích cực trên Base những ngày qua. Điều này một phần nhờ vào sự xuất hiện của memecoin BALD trên mạng lưới layer 2 của Coinbase. 

Như Interlock đưa tin, trào lưu memecoin đã lan đến mạng lưới layer 2 Base khi nhiều token vừa xuất hiện đã thu hút khối lượng giao dịch hàng nghìn USD. Trong ngày 30/7, BALD đã tăng hơn 20,000 lần.

Tuy nhiên, đến tối ngày 31/7, giá BALD đã giảm 90% khi các nhà phát triển rút cạn thanh khoản của dự án. Cụ thể, dự án memecoin đã loại bỏ 6,800 ETH (trị giá 12.5 triệu USD) khỏi pool thanh khoản trên LeetSwap. 

image
Giá BALD sáng ngày 1/8. Nguồn: CoinGecko.

Đồng BALD nhanh chóng gặp khủng hoảng thanh khoản, kéo giá giảm từ 0.09 USD xuống 0.01 USD. Hiện memecoin này đang được giao dịch với mức giá 0.006 USD, giảm mạnh gần 90% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

Đọc thêm: Hàng trăm triệu USD CRV đang “ngàn cân treo sợi tóc”

RELEVANT SERIES