SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Uniswap thông báo lịch phát hành phiên bản V4

Bản cập nhật V4 của Uniswap dự kiến ra mắt trong quý III năm nay. Tuy nhiên, thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào bản nâng cấp Dencun của Ethereum và các cuộc kiểm tra bảo mật sắp tới.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 16 2024
Updated Feb 19 2024
2 min read
thumbnail

Theo Uniswap Foundation, lịch khởi chạy Uniswap V4 diễn ra tùy thuộc vào quá trình triển khai hard fork Dencun của Ethereum vào tháng 3. Như Interlock đưa tin, Dencun sẽ giới thiệu tính năng proto-danksharding nhằm giảm phí gas và cải thiện khả năng mở rộng thông qua cơ chế lưu trữ dữ liệu nén mới.

Quá trình chuẩn bị V4 gồm có 3 giai đoạn. Sau khi Dencun hoàn tất, Uniswap sẽ bắt đầu hàng loạt cuộc kiểm tra bảo mật toàn diện và chốt bộ mã lập trình. Tiếp đến, dự án sẽ tiến đến giai đoạn mainnet vào quý III.

Uniswap là nhà tạo lập thị trường tự động và sàn giao dịch phi tập trung được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Ra mắt năm 2018, Uniswap đã trải qua một số đợt nâng cấp, lần gần nhất là vào tháng 5/2021. Tính năng chính của V3 là hỗ trợ "thanh khoản tập trung", cho phép các nhà cung cấp thanh khoản chọn phạm vi giá cụ thể phù hợp với nguồn vốn của họ để kiếm phí cao hơn.

Ở lần cập nhật này, các nhà phát triển sẽ bổ sung các hợp đồng thông minh mới mang tên “hook”. Qua đó, dự án có thể tùy chỉnh pool thanh khoản và điều chỉnh phí giao dịch hiệu quả hơn. Ngoài ra, Uniswap sẽ điều chỉnh cơ chế tạo lập thị trường, oracle, lệnh giới hạn (limit order)... để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bản V4 cũng sẽ giới thiệu hệ thống "flash accounting" để hạ phí gas và tăng lợi nhuận cho các nhà cung cấp thanh khoản. Cơ chế dựa vào tính năng "lưu trữ tạm thời" (transient storage) được tích hợp trong đề xuất EIP-1153 của Dencun vào tháng 3.

Đọc thêm: Bước tiến mới của gã khổng lồ MicroStrategy

RELEVANT SERIES