SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mark Cuban chỉ trích SEC vì gây tổn thất cho nhà đầu tư trong vụ sập FTX

Mark Cuban cho rằng SEC có thể đã cứu khách hàng Mỹ khỏi vụ sụp đổ FTX nếu họ áp dụng cách tiếp cận của Nhật Bản đối với quy định về crypto.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 05 2023
Updated Dec 15 2023
3 min read
thumbnail

Theo bài đăng trên Twitter vào ngày 4/7, Cuban lập luận rằng nếu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đặt ra các quy định rõ ràng, thực hiện cách tiếp cận tương tự với Nhật Bản thì sẽ không có ai bị mất tiền từ sự sụp đổ FTX diễn ra vào cuối năm 2022.

“Chính SEC đã chọn sai con đường để điều chỉnh ngành crypto và tiêu tốn hàng tỷ USD. SEC không thể tránh khỏi sai lầm, nó đã phạm sai lầm.
Mark Cuban chia sẻ trên Twitter cá nhân

Theo đó, doanh nhân tỷ phú Mark Cuban một lần nữa lại đả kích John Reed Stark - cựu giám đốc Văn phòng Thực thi Internet của SEC. Cuban cho rằng Stark người cuối cùng phải chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của FTX và với các chủ nợ.

Trước đó, Stark cho rằng tiền mã hoá và stablecoin (bao gồm cả đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương) không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào và ngành công nghiệp crypto đã và đang hoạt động mà không có sự giám sát quy định, bảo vệ người tiêu dùng và kiểm toán.

Trước những chỉ trích trên, Stark đã phản pháo lại, nói rằng “có vẻ hơi quá” khi đổ lỗi cho SEC về sự sụp đổ của FTX, BlockFi, Celsius, Terra và Voyager.

Dù thừa nhận rằng SEC không phải lúc nào cũng đúng, Stark tuyên bố rằng cơ quan quản lý đã cứu các nhà đầu tư “hàng triệu, thậm chí hàng tỷ” tiền hoá hoá thua lỗ.

Cựu quan chức của SEC đã tuyên bố trong khi ngành công nghiệp tiền mã hoá đang tìm kiếm sự rõ ràng về quy định, mỗi khi có luật được ban hành hoặc đề xuất, những người trong ngành lại phản đối mạnh mẽ  và thường đáp lại bằng cách nộp đơn thách thức pháp lý để chống lại sự ban hành của luật đó.

Cuban đã đáp trả, giải thích rằng cách tốt nhất để ngăn chặn gian lận tiền mã hoá là áp dụng quy định bảo vệ nhà đầu tư rõ ràng.

"Bất kỳ công ty tổ chức nào không đăng ký là vi phạm, không thể hoạt động và sẽ bị đóng cửa. Đó là cách bạn bảo vệ các nhà đầu tư tiền mã hoá".
Cuban đáp trả

Tuy nhiên, Stark cho rằng SEC chỉ buộc tội Binance, Coinbase, Beaxy và Bittrex sau một thời gian dài kể từ khi cơ quan quản lý đã làm rõ rằng những công ty này không tuân thủ quy định.

Vào ngày 11/6, Cuban đã chỉ trích SEC vì đã cố tình không cung cấp cho các công ty tiền mã hoá quy trình đăng ký rõ ràng.

Đọc thêm: 

Account abstraction được cho là sẽ mang một tỷ người dùng Châu Á đến Web3

FTX sắp hồi sinh với tên thương hiệu mới 

RELEVANT SERIES