SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cảnh sát tịch thu máy đào Bitcoin trong nhà tù Venezuela

Nhà chức trách Venezuela cho biết những thiết bị này được tìm thấy khi 11,000 binh sĩ đột kích vào nhà tù Tocorón ngày 20/9.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 23 2023
Updated Nov 10 2023
2 min read
thumbnail

Theo hãng tin AFP, chính quyền Venezuela đã triển khai chiến dịch trấn áp tổ chức tội phạm quy mô lớn vào ngày 20/9. Khoảng 11,000 quân đã được huy động đến đột kích nhà tù Tocorón ở bang Aragua.

Ngoài súng chống tăng, đạn và lựu đạn, nhà chức trách bất ngờ phát hiện nhiều giàn máy đào Bitcoin. Video đăng trên trang Twitter của cảnh sát Venezuela quay lại cảnh một tòa nhà chứa đầy máy móc.

Đọc thêm: Bitcoin biến động nhẹ sau thông báo lãi suất của FED

máy đào coin ở venezuela
Các thiết bị đào coin bị tịch thu ở nhà tù. Nguồn: AFP.

Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Remigio Ceballos tuyên bố chiến dịch đã thành công giúp giới chức Venezuela giáng đòn mạnh vào các nhóm tội phạm. Nhà tù đã bị băng Tren de Aragua chiếm quyền kiểm soát trong nhiều năm và xây dựng nhiều cơ sở vật chất như hồ bơi, phòng đánh bạc và vườn thú mini. Các nhà tù ở Venezuela vốn khét tiếng phức tạp và nguy hiểm.

Hector Guerrero Flores, thủ lĩnh băng Tren de Aragua đang thụ án 17 năm tù bên trong Tocorón vì tội giết người và buôn bán ma túy. AFP cho biết Tren de Aragua có khoảng 5,000 thành viên, hoạt động phạm pháp trên khắp Venezuela. Từ một thập niên trước, băng đảng đã bắt đầu tham gia cướp bóc, bắt cóc, buôn ma túy, mại dâm, tống tiền và khai thác vàng trái phép. 

Hiện chưa rõ cảnh sát Venezuela sẽ xử lý các máy đào coin và số Bitcoin thu được của nhóm tội phạm như thế nào. 

Cuộc đột kích ngày 20/9 không phải là lần đầu tiên tội phạm ở Mỹ Latin bị bắt quả tang đào coin trái phép. 2 tuần trước đó, cảnh sát Chile đã phát hiện đường dây buôn bán ma túy ở Santiago đang khai thác Bitcoin. Các "trại đào coin" có thể mang lại lợi nhuận đáng kể cho thợ đào. Báo cáo từ Coin Metrics hồi đầu năm nay cho thấy các công ty khai thác Bitcoin đã kiếm được tổng cộng 184 triệu USD từ phí giao dịch chỉ trong tháng 4 đến tháng 6.

Đọc thêm: Ngân hàng đầu tư CoinShares tiến vào thị trường Mỹ

RELEVANT SERIES