SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Một số đợt mở khoá token đáng chú ý trong tháng 7

Các dự án Optimism, Aptos và ApeCoin sẽ mở khoá số lượng lớn token (trị giá hơn 100 triệu USD) trong tháng 7 này.
Avatar
quynhnt
Published Jul 04 2023
Updated Sep 06 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Token Unlocks, khoảng 15.6 triệu ApeCoin (APE) - token quản trị của ApeCoin DAO sẽ được mở khoá vào ngày 17/7 tới. Số token này trị giá 34.3 triệu USD và chiếm khoảng 4.23% trong nguồn cung lưu hành của APE. Trong đó, 16.2 triệu USD APE sẽ được phân bổ cho ngân quỹ của dự án và 9.2 triệu USD token cho các nhà phát triển của Yuga Labs và 4.9 triệu USD token cho nhà sáng lập. 

image
Dữ liệu mở khoá token của Token Unlocks.

Trước đó vào tháng 6, số lượng token APE tương tự cũng được mở khoá khiến giá token này giảm nhẹ. Cụ thể, thời điểm đó, giá APE giảm khoảng 5% từ mốc 2.1 USD xuống còn 1.98 USD. Hiện APE đang được giao dịch với mốc giá 2.2 USD, tăng 0.5% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

image
Giá APE vào chiều ngày 4/7. Nguồn: CoinGecko.

Bên cạnh ApeCoin, nền tảng blockchain layer 1 Aptos cũng sẽ mở khoá 4.5 triệu APT vào ngày 12/7 tới. Số token này chiếm khoảng 2.17% nguồn cung và trị giá khoảng 33.9 triệu USD. Trong đó, khoảng 24 triệu USD token sẽ được phân bổ đến cộng đồng ủng hộ dự án và 10 triệu USD cho Aptos Foundation. 

Vào tháng trước, Aptos đã phát hành 4.54 triệu token APT. Sau đợt mở khoá, giá token này đã sụt giảm 4.5% trước khi phục hồi lên mốc 8.12 USD. Giá APT đã tăng vọt gần 10% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

image
Giá APT chiều ngày 4/7. Nguồn: CoinGecko.

Một trong những đợt mở khoá token đáng chú ý trong tháng 7 là từ nền tảng Optimism. Vào ngày 30/7, dự án này sẽ phát hành 24.2 triệu token OP, tương ứng 3.75% nguồn cung ra thị trường lưu hành. Số token này trị giá khoảng 32.4 triệu USD. 

Trong đó, khoảng 17 triệu USD token sẽ được gửi đến những người đóng góp cho dự án và 15 triệu USD cho các nhà đầu tư. Hiện giá OP đang được giao dịch tại mức 1.35 USD, giảm 0.3% trong 24h qua. 

Gần đây, Optimism đã đổi tên dự án thành OP Mainnet. Mục tiêu của dự án là tạo ra một mạng lưới "superchain" bao gồm nhiều layer 2 khác nhau. Như Interlock đưa tin, một số dự án layer 2 đã hợp tác với OP Mainnet cùng xây dựng hệ thống superchain. 2 cái tên nổi bật trong số đó là Base, layer 2 do sàn giao dịch Coinbase phát triển và Zora Network, mạng lưới blockchain của dự án marketplace NFT Zora.

Mở khóa token là bước quan trọng giúp tăng vốn hoá thị trường cho dự án. Ngoài ra, điều này thể hiện dự án đang đi đúng lộ trình phát triển công bố ban đầu. Mặt khác, nhà đầu tư cần cẩn trọng với các đợt bán tháo lớn có khả năng theo sau các đợt trả token. Nếu các nhà đầu tư ban đầu đồng loạt xả token ra thị trường, giá token có khả năng sụt giảm mạnh.

Đọc thêm: Sếp Three Arrows Capital hứa tặng lợi nhuận từ OPNX cho chủ nợ

RELEVANT SERIES