SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Optimism đổi tên để hướng đến kế hoạch superchain

Theo The Block, Optimism, layer 2 trên Ethereum đã đổi tên dự án thành OP Mainnet. Mục tiêu của dự án là tạo ra một mạng lưới "superchain" bao gồm nhiều layer 2 khác nhau.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 24 2023
Updated Jan 23 2024
2 min read
thumbnail

Ngày 23/6, Optimism thông báo trên Twitter: "Đây là thông tin chính thức: blockchain trước đây mang tên Optimism hiện là OP Mainnet. Khác biệt này nhằm phân rõ sự thay đổi trong tầm nhìn giữa blockchain OP Mainnet và Optimism".

OP Labs, nhà phát triển OP Mainnet, vận hành phần mềm mang tên OP Stack để hỗ trợ các nhà phát triển khởi chạy layer 2. Ngoài OP Mainnet, Coinbase cũng đang phát triển blockchain riêng trên công nghệ OP Stack.

Superchain là tập hợp gồm nhiều dự án rollups được triển khai trên OP stack. Superchain được kỳ vọng tạo ra một nền tảng mở rộng phi tập trung, bảo mật và đáng tin cậy để hỗ trợ các DApp phát triển hiệu quả trên blockchain Ethereum. OP Mainnet sẽ là layer nền tảng cho superchain, hiện đang có TVL hơn 1.3 tỷ USD.

Theo bài đăng của Optimism Foundation, một số dự án layer 2 đã hợp tác với OP Mainnet cùng xây dựng hệ thống superchain. 2 cái tên nổi bật trong số đó là Base, layer 2 do sàn giao dịch Coinbase phát triển và Zora Network, mạng lưới blockchain của dự án marketplace NFT Zora.

Base hiện đang trong giai đoạn testnet và đã đi được một nửa lộ trình trước khi chuyển sang giai đoạn mainnet. Dù chưa ấn định thời gian cụ thể, dự án tiết lộ mainnet của Base sẽ được triển khai trong năm 2023. Base là layer 2 thứ 2 sau Optimism, hiện là OP Mainnet, được triển khai trên OP Stack để gia nhập tầm nhìn superchain.

Trong khi đó, thông tin về Zora Network chỉ mới được hé lộ gần đây. Như Interlock đưa tin, ngày 22/6, dự án NFT marketplace Zora công bố layer 2 trên Ethereum sau nhiều tuần thử nghiệm. Sử dụng công nghệ OP Stack, layer 2 sẽ giúp người dùng marketplace Zora cải thiện tốc độ giao dịch và giảm thiểu phí gas. 

Đọc thêm: BNB Chain ra mắt layer opBNB

RELEVANT SERIES