SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk: Twitter sẽ tốt hơn ngân hàng truyền thống

Chia sẻ trong Twitter Space ngày 17/5, Elon Musk tiết lộ đang lên kế hoạch tạo ra hệ thống tài chính hiệu quả hơn các ngân hàng bằng cách tích hợp Twitter với nhiều tiện ích như nhắn tin, thanh toán và mua sắm.
Avatar
uyntran.web3
Published May 17 2023
Updated May 17 2023
3 min read
thumbnail

Mới đây, vị tỷ phú nhấn mạnh các nền tảng tài chính truyền thống hiện tại vẫn còn nhiều thiếu sót cần cải thiện. Ông chỉ trích hệ thống hiện tại đang hoạt động kém hiệu quả, tập trung và không đồng nhất. Musk khẳng định một hệ thống mới hoàn toàn có thể được tạo ra để lấp đầy khoảng trống đó.

“Tôi nghĩ rằng có tiềm năng tạo ra hệ thống tài chính hiệu quả hơn”, Musk tuyên bố.

Trước những vấn đề của tài chính truyền thống, Musk cho rằng cần tạo ra hệ thống mới với các tính năng cụ thể được thiết kế riêng nhằm nâng cao sự thuận tiện cho người dùng. Ông nhận định không cần thiết phá bỏ hoàn toàn hệ thống cũ song nhu cầu hiện tại là cung cấp hệ thống dữ liệu thời gian thực đồng nhất, hiệu quả hơn.

Từ khi mua lại Twitter, Musk đã dự định chuyển đổi Twitter thành "ứng dụng đa năng" với tên gọi X. Để thực hiện mục tiêu này, Twitter đang thúc đẩy các quy trình pháp lý cần thiết. Tháng 11/2022, Twitter đã đăng ký giấy phép để mở hệ thống thanh toán riêng. 

"Tiền chỉ là thông tin. Đó là điều duy nhất cần có để hoàn thành tầm nhìn của tôi cho X", ông nói.

Ngoài ra, Twitter cũng thiết kế các phần mềm nhằm triển khai tính năng thanh toán trên nền tảng. Đầu năm nay, Esther Crawford, cựu nhân viên cấp cao của Twitter, đã vạch ra cấu trúc cần thiết để hỗ trợ thanh toán trên Twitter trước khi rời công ty. 

Tháng 4, công ty hợp tác với nền tảng fintech eToro nhằm cho phép người dùng giao dịch tiền mã hóa và cổ phiếu trên ứng dụng. Trong tương lai, Musk muốn X hỗ trợ thanh toán di động P2P, giúp người dùng hưởng lãi suất như ngân hàng và tiếp cận các dịch vụ như gọi xe hay giao đồ ăn.

Đổi mới lớn nhất của Twitter gần đây là Elon Musk đã rời ghế CEO của công ty. Như Interlock đưa tin, CEO mới là Linda Yaccarino, cựu Chủ tịch về quan hệ đối tác và quảng cáo toàn cầu của tập đoàn giải trí NBCUniversal. Musk cho hay Yaccarino sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh và cùng ông hiện thực hóa giấc mơ biến Twitter thành siêu ứng dụng X.

coin98

Đáng chú ý, cộng đồng crypto phát hiện Yaccarino hiện đang theo dõi tài khoản Twitter của Dogecoin và Shiba Inu. Bên cạnh đó, bà cũng theo dõi Billy Marcus, nhà sáng lập Dogecoin và một số người có ảnh hưởng khác có liên quan đến đồng coin này. Dù Yaccarino chưa bao giờ có phát ngôn công khai về memecoin hay crypto, cộng đồng kỳ vọng bà sẽ có quan điểm cởi mở với tiền mã hóa và thúc đẩy nhiều tính năng xoay quanh blockchain.

Chẳng hạn, Dogecoin có tiềm năng trở thành phương thức thanh toán trên Twitter, điều từng được Elon Musk tiết lộ trước đây. Ngoài ra, kinh nghiệm trong mảng quảng cáo và quan hệ đối tác của bà có thể mở ra những cơ hội mới cho các dự án tiền mã hóa kết nối với các nhà đầu tư và đối tác tiềm năng.

Đọc thêm: Đằng sau quyết định đổi "chim" thành "chó" của Elon Musk.

RELEVANT SERIES