SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chính quyền Mỹ di chuyển 49,000 Bitcoin

Theo nhà phân tích blockchain PeckShieldAlert, giới chức Mỹ đang di chuyển tổng cộng 49,000 Bitcoin khỏi các ví ban đầu. 
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 08 2023
Updated Nov 28 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu on-chain cho thấy khoảng 40,000 Bitcoin (880 triệu USD) liên quan đến những vụ tịch thu tiền mã hóa của Mỹ đang luân chuyển giữa các ví có liên quan đến chính quyền Mỹ. Ngoài ra, 9,800 Bitcoin (khoảng 217 triệu USD) đã được chuyển đến Coinbase.

Hiện chưa rõ nguyên nhân đằng sau hành động của chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại họ đang dự định bán số lượng lớn Bitcoin ra thị trường. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến giá đồng coin, đặc biệt là khi sàn giao dịch Mt.Gox chuẩn bị trả nợ cho khách hàng vào tháng 3 này. 

Bên cạnh đó, một số sự kiện đáng chú ý trong tháng 3 cũng đang đến gần. Như Interlock đưa tin, ngày 8/3, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell sẽ dự buổi điều trần tại Hạ Viện. Ngày 10/3, Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp và tăng trưởng tiền lương tại Mỹ. Do đó, đây là thời điểm thị trường tiềm ẩn nhiều biến động lớn và nhà giao dịch cần phải cẩn trọng.

Hơn 49,000 Bitcoin nói trên được cho là có nguồn gốc từ vụ cắp trên web đen Silk Road năm 2012. Tháng 11/2021, cảnh sát Mỹ đột nhập vào nhà nghi phạm James Zhong tại bang Georgia (Mỹ) và tịch thu 50,076 Bitcoin được cất giấu bởi James Zhong.

Thời điểm đó, giá trị của số Bitcoin lên đến hơn 3.36 tỷ USD. Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định số tiền này là đợt tịch thu tài sản mã hoá lớn thứ hai lịch sử. Vụ thu giữ tài sản lớn nhất là vào đầu năm 2022, khi Mỹ tịch thu 3.6 tỷ USD từ vụ hack sàn giao dịch Bitfinex.

Đọc thêm:  Lý do Bitcoin có thể tiếp tục giảm trong tháng 3

RELEVANT SERIES