SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NEAR Foundation bắt tay với Alibaba Cloud phát triển Web3

Ngày 26/6, NEAR Foundation - đơn vị phát triển NEAR Protocol thông báo hợp tác với Alibaba Cloud để thúc đẩy tốc độ phát triển của lĩnh vực Web3 tại thị trường châu Á và Trung Đông.
Avatar
quynhnt
Published Jun 26 2023
Updated Jun 26 2023
2 min read
thumbnail

Thông qua việc hợp tác lần này, NEAR Foundation sẽ có quyền truy cập vào hệ sinh thái của Alibaba Cloud trên khắp châu Á và Trung Đông. Điều này giúp thu hút nhiều nhà phát triển tham gia vào Near Protocol. Bên cạnh đó, các nhà phát triển có thể sử dụng cơ sở hạ tầng của Alibaba Cloud để khởi chạy trình xác thực (validator) trên giao thức. 

Theo thông báo từ dự án, NEAR Foundation và Alibaba Cloud sẽ cung cấp tính năng điều khiển từ xa (RPC) cho nhà phát triển cũng như người dùng trong hệ sinh thái NEAR. RPC là máy chủ cho phép mọi người đọc dữ liệu trên blockchain và gửi giao dịch đến các mạng lưới khác nhau. Ngoài ra, tính năng này cũng sẽ cung cấp API truy vấn dữ liệu cho nhà phát triển dự án.

Hơn nữa, người dùng có thể ứng dụng hệ điều hành blockchain của NEAR (BOS) trong quá trình sử dụng cơ sở hạ tầng của Alibaba Cloud. Nền tảng này được giao thức ra mắt vào đầu 2023, thúc đẩy tương tác giữa đội ngũ phát triển dự án với người dùng. 

Thông tin hợp tác giữa hai công ty xuất hiện sau khi tin đồn tân chủ tịch của Alibaba - tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc là người đam mê tiền mã hoá. Như Interlock đưa tin, ngày 20/6, Alibaba Group Holding Limited đã thông báo Joseph Tsai - đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Điều hành công ty hiện tại sẽ kế nhiệm Daniel Zhang với tư cách là chủ tịch.

Việc nhậm chức của tân chủ tịch Alibaba nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Nhiều người suy đoán rằng việc Tsai ủng hộ tiền mã hoá sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho lĩnh vực crypto tại Trung Quốc. 

Đặc biệt, Joseph Tsai là nhà đầu tư tiền mã hoá và ủng hộ các cải tiến của công nghệ Web3. Điều này có thể mang lại những bước tiến mới cho Alibaba trong quá trình lấn sân vào thị trường crypto. 

Sau tin tức về việc hợp tác với Alibaba Cloud, giá NEAR đã phản ứng tích cực. Hiện đồng coin này đang được giao dịch với mức giá 1.59 USD, tăng gần 10% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

giá near
Giá NEAR chiều ngày 26/6. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Nhật Bản miễn 30% thuế doanh nghiệp cho công ty crypto
 

RELEVANT SERIES