SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhật Bản miễn 30% thuế doanh nghiệp cho công ty crypto

Các công ty phát hành token tại Nhật Bản sẽ được miễn thuế doanh nghiệp đối với khoản lãi chưa thực hiện, theo sửa đổi luật của Cơ quan Thuế Quốc gia vào ngày 20/6.
Avatar
quynhnt
Published Jun 26 2023
Updated Jun 26 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, việc miễn thuế sẽ có hiệu lực gần 6 tháng sau khi chính phủ Nhật Bản phê duyệt đề xuất loại bỏ yêu cầu nộp thuế đối với lợi nhuận trên giấy tờ của các công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền mã hoá. 

Ngoài ra, các nhà lập pháp ở Nhật Bản đã thảo luận về quy định mới trong việc đóng thuế tiền mã hoá kể từ tháng 8/2022. Điều này có thể mang lại một số cải cách thuế trong 2023. Vào cuối tuần này, cơ quan thuế Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về các đề xuất về quy định đóng thuế crypto đối với các doanh nghiệp trong nước.

Theo quy định mới, nhà phát hành token tại Nhật Bản sẽ được miễn thuế doanh nghiệp 30% đối với các khoản nắm giữ của họ. Trước đó, những công ty này đều phải đóng thuế, kể cả đối với lợi nhuận trên giấy tờ.

Với quyết định này, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền kỳ vọng sẽ giúp các công ty kinh doanh hiệu quả hơn và thu về lợi nhuận đáng kể từ việc phát hành token. Gần đây, ngành công nghiệp tiền mã hoá tại Nhật Bản đã chứng kiến nhiều thay đổi tích cực.

Kể từ ngày 1/6, quốc gia này đã bắt đầu triển khai các biện pháp chống rửa tiền nghiêm ngặt hơn để theo dõi các giao dịch crypto, nhằm điều chỉnh khuôn khổ quy định phù hợp với ngành công nghiệp mới nổi. Tháng 6/2022, chính phủ Nhật cũng thông qua luật cấm phát hành stablecoin bởi các tổ chức phi ngân hàng. 

Nhật Bản là một trong những quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa tiền mã hoá trên thế giới. Gần đây, All Nippon Airways (ANA), tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản đã ra mắt nền tảng giao dịch NFT với tên gọi ANA GranWhale NFT Marketplace.

Theo đó, các NFT được giao dịch trên sàn này có hình ảnh liên quan đến ngành hàng không và được phát hành trên mạng Ethereum. Như Interlock đã đưa tin, hiện sàn giao dịch NFT của All Nippon Airways hỗ trợ ví MetaMask. Bên cạnh đó, người dùng có thể thanh toán bằng tiền pháp định thông qua thẻ tín dụng. 

Đọc thêm: Elon Musk đăng tweet, giá đồng memecoin tăng 26 lần
 

RELEVANT SERIES