SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng lớn nhất Hong Kong cho phép giao dịch Bitcoin ETF

Theo trang tin @WuBlockchain, HSBC đã bắt đầu hỗ trợ khách hàng mua bán Bitcoin ETF và Ethereum ETF được niêm yết trên các sàn giao dịch Hong Kong.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 26 2023
Updated Dec 03 2023
3 min read
thumbnail

HSBC cũng là ngân hàng đầu tiên ở Hong Kong cho phép giao dịch Bitcoin ETF. Hiện tại, các quỹ ETF crypto được niêm yết ở đặc khu hành chính bao gồm CSOP Bitcoin Futures ETF, CSOP Ethereum Futures ETF và Samsung Bitcoin Futures Active ETF.

CSOP Bitcoin Futures ETF và CSOP Ether Futures ETF đều được quản lý bởi CSOP Asset Management, được dùng để theo dõi hợp đồng tương lai Bitcoin và Ethereum trên Chicago Mercantile Exchange (CME). Tháng 12 năm ngoái, 2 quỹ ETF này lên sàn chứng khoán Hong Kong. Một tháng sau, Samsung Bitcoin Futures Active ETF ra mắt và được quản lý bởi Samsung Asset Management Hong Kong.

ETF tiền mã hóa là tài sản lưu trữ theo dõi giá trị tiền điện tử trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống. Chẳng hạn, khi mua Bitcoin ETF, người dùng có thể đầu tư vào Bitcoin mặc dù không cần phải trực tiếp sở hữu chúng. Khi giá Bitcoin tăng, giá ETF sẽ tăng và ngược lại. Thị trường hiện có 2 loại ETF chính là ETF tương lai và ETF giao ngay.

Như vậy, những quỹ ETF hiện hành ở Hong Kong đều thuộc loại futures. Tương tự, tính đến nay, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) chỉ chấp nhận đơn đăng ký các ETF tiền mã hóa futures. Suốt nhiều năm, dù là được gửi từ công ty tài chính truyền thống hay crypto, toàn bộ đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay đều bị cơ quan bác bỏ.

Mới đây, việc BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới cùng một loạt công ty khác như Valkyrie, Investco và WisdomTree nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay đã khơi dậy niềm tin của cộng đồng. Vì vậy, ngay cả khi HSBC chỉ hỗ trợ Bitcoin ETF futures, không phải giao ngay, từ khóa ETF cũng đã thúc đẩy tâm lý lạc quan cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, HSBC vừa ra mắt Trung tâm Giáo dục Nhà đầu tư Tài sản mã hóa để cung cấp tài liệu giáo dục về lợi nhuận và rủi ro liên quan đến tài sản mã hóa. Ngân hàng đề nghị người dùng đọc và xác nhận những tài liệu này trước khi đầu tư vào bất kỳ sản phẩm nào thông qua HSBC HK Easy Invest App, HSBC HK Mobile Banking App và dịch vụ online banking.

Quảng cáo Bitcoin
Quảng cáo Bitcoin trên một xe buýt Hong Kong. Nguồn: Nikkei Asia.

Sau động thái tiên phong của HSBC, các ngân hàng khác được kỳ vọng sẽ sớm hỗ trợ ETF tiền mã hóa. Bước tiến này sẽ giúp người dùng địa phương có thêm cơ hội tiếp cận tiền mã hóa ở Hong Kong sau khi chính quyền tại đây cho phép người dân giao dịch một số loại tiền mã hóa từ đầu tháng 6.

Giữa tháng 6, Cơ quan Tiền tệ Hong Kong (HKMA) yêu cầu các ngân hàng lớn, bao gồm HSBC và Standard Chartered, cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền mã hóa với mục tiêu biến Hong Kong trở thành trung tâm Web3 trong khu vực. HKMA đang hợp tác với ngân hàng trung ương của Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Thái Lan thử nghiệm thanh toán CBDC.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES