SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguồn cung Bitcoin đột ngột giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục

Theo dữ liệu on-chain từ Santiment, nguồn cung Bitcoin trên các sàn giao dịch tiền mã hoá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2018.
Avatar
quynhnt
Published Jun 14 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Nguồn cung của Bitcoin có xu hướng giảm mạnh trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) với các sàn giao dịch đang nổ ra tại Mỹ. Theo dữ liệu từ Santiment, kể từ khi SEC đệ đơn kiện Binance và Coinbase, khoảng 6.4% nguồn cung Bitcoin đã rời khỏi các sàn giao dịch trong tuần qua. 

Đáng chý ý, dữ liệu của nền tảng phân tích blockchain này cũng chỉ ra rằng nguồn cung Bitcoin đã giảm dần từ 3 năm trước. Điều này cho thấy nhà đầu tư đã liên tục rút Bitcoin khỏi các sàn giao dịch về ví cá nhân. Thời điểm đó, nhiều người dự đoán động thái này có thể dẫn đến xu hướng giảm của giá BTC. 

Trong khi đó, dự trữ Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) trên các sàn giao dịch tiền mã hoá tại Mỹ đã giảm xuống dưới 50% sau vụ kiện pháp lý giữa SEC với hai nền tảng Binance và Coinbase.

Như Interlock đưa tin, theo báo cáo từ CryptoQuant, các sàn giao dịch crypto có trụ sở tại Mỹ đã nhường vị thế cho một số nền tảng nước ngoài về số lượng nắm giữ Bitcoin. Cụ thể, dự trữ BTC của những sàn giao dịch ở xứ cờ hoa đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017. 

Ngoài ra, số lượng BTC được gửi lên sàn giao dịch từ các công ty khai thác tiền mã hoá ngày càng tăng mạnh kể từ 31/5, theo dữ liệu từ Glassnode. Hiện nhiều công ty khai thác crypto và các nhóm thợ đào đã chuyển 6,671.99 BTC (174 triệu USD) lên sàn giao dịch kể từ ngày 31/5. Điều này được xác mình từ giao dịch on-chain của họ. 

Riêng ngày 3/6, một số công ty đã gửi 2,606 BTC sang các sàn giao dịch. Con số này đánh dấu mức kỷ lục trong 4 năm qua về số Bitcoin được chuyển lên sàn hàng ngày.  

Đọc thêm:  Bitcoin 'bất động' khi PPI và CPI đều thấp hơn kỳ vọng

RELEVANT SERIES