SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà đầu tư lời 99,000 USD nhờ memecoin trên Solana

Dù lời gấp 100 lần số vốn ban đầu, nhà đầu tư này cho rằng việc thu lợi nhuận từ memecoin phần lớn dựa vào may mắn.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 15 2023
Updated Dec 15 2023
2 min read
thumbnail

Nhà đầu tư có biệt danh Blockgraze đã biến khoản vốn 1,000 USD thành hơn 100,000 USD bằng cách mua xổ số memecoin có biểu tượng chú chó Shiba Inu đội chiếc mũ len.

Blockgraze tiết lộ bản thân đã mua memecoin Dogwiphat (WIF) vào cuối tháng 11. Đây là thời điểm token này được ra mắt trên thị trường DeFi của blockchain Solana.

"Tôi thấy biểu tượng con chó đội mũ rất ngộ nghĩnh nên đã mua một ít.”
Blockgaze
giá wif
Giá memecoin WIF tăng hơn 20,000% kể từ khi được niêm yết trên sàn. Ảnh: TradingView.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng việc mua memecoin rác như một canh bạc. Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một loại tiền mã hoá và niêm yết trên sàn giao dịch phi tập trung.

Những dự án gắn liền với meme, đặc biệt là meme của giống chó Shiba Inu thường có xu hướng tăng giá trong thị trường. Một số đồng coin liên quan đến hình ảnh meme này đã xuất hiện từ lâu và tồn tại cho đến nay, điểm hình là SHIB, DOGE,... 

Blockgraze cho biết việc giao dịch memecoin và thu về khoản lợi nhuận 99,000 USD phần lớn là nhờ may mắn, không phải dựa vào kỹ năng. Nhà đầu tư này so sánh trường hợp của ông như một trò cờ bạc.

"Tôi nghĩ bí mật để thắng lớn là trở thành một thằng ngốc không biết gì."
Blockgraze

Gần đây, hệ sinh thái Solana có dấu hiệu phục hồi trở lại sau thời gian dài suy thoái. Như Interlock đã đưa tin, vào cuối tháng 11, khối lượng giao dịch của các sàn DEX trên Solana đã bật tăng 54%, chạm mốc 3 tỷ USD và đạt mức ATH mới. 

Cụ thể, khối lượng giao dịch của Orca và Raydium đều tăng hơn 70%. Bên cạnh đó, volume giao dịch trong tuần trên blockchain layer 1 này đã cán mốc 3 tỷ USD và chỉ xếp sau Ethereum (9.8 tỷ USD) và Arbitrum (4.3 tỷ USD).

Đọc thêm: cafeindaily: Cronos bắt tay Matter Labs; Nhiều DApp có thể bị hack vì Ledger

RELEVANT SERIES