SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gã khổng lồ tài chính Nhật Bản ra mắt quỹ Bitcoin

Quỹ Bitcoin Adoption Fund sẽ có tài sản duy nhất là Bitcoin và phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức Nhật Bản.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 20 2023
Updated Sep 20 2023
3 min read
thumbnail

Quỹ được thành lập bởi Laser Digital Asset Management, công ty con của Nomura. Theo thông báo trên website công ty, Bitcoin Adoption Fund là quỹ đầu tư áp dụng tài sản mã hóa đầu tiên của Nomura.

Gã khổng lồ tài chính đã chọn Komainu, công ty con khác của Nomura làm đối tác lưu ký. Sau quỹ Bitcoin, quản lý tài sản là phần thứ 2 trong chiến lược của Laser Digital. Ngoài ra, công ty đã ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm và rót vốn cho nhiều dự án Web3, đặc biệt là DeFi. Mảng thứ 3 công ty nhắm đến là giao dịch tài sản kỹ thuật số, với bước đệm là giao thức Elysium do công ty mua lại vào tháng 6.

Sebastien Guglietta, Trưởng Bộ phận Quản lý Tài sản Kỹ thuật số công ty, cho biết Bitcoin đã mở ra bước chuyển đổi dài hạn cho công ty. "Công nghệ là động lực chính của tăng trưởng kinh tế toàn cầu và đang chuyển đổi phần lớn nền kinh tế sang kỹ thuật số. Bitcoin là một trong những yếu tố hỗ trợ cho sự chuyển đổi lâu dài này", ông chia sẻ.

ngân hàng nomura
Nomura là ngân hàng đầu tư lớn nhất Nhật Bản với quy mô 500 tỷ USD. Nguồn: Reuters.

Nomura là ngân hàng đầu tư lớn nhất Nhật Bản, hiện quản lý khối tài sản 500 tỷ USD. Từ 2022, Nomura đã bắt đầu đầu tư vào hệ sinh thái tài sản mã hóa. Tháng 9/2022, công ty ra mắt chi nhánh đầu tư mạo hiểm tài sản kỹ thuật số để nắm bắt xu hướng kinh tế số. Đầu tháng 8 năm nay, Laser Digital cũng giành được giấy phép của Cơ quan Quản lý Tài sản mã hóa Dubai (VARA).

Bitcoin Adoption Fund ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức ở Nhật Bản. Như Interlock đưa tin, Nhật Bản sẽ cho phép các startup gọi vốn từ thông qua bán những tài sản kỹ thuật số như crypto thay vì cổ phiếu. Điều này cho thấy chính phủ Nhật Bản đang cởi mở hơn với tài sản kỹ thuật số nhằm mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho các công ty khởi nghiệp trong nước hơn. 

Tại phương Tây, nhiều ngân hàng lớn, bao gồm Morgan Stanley và JPMorgan đã hợp tác với các nhà quản lý tài sản NYDIG và Galaxy Digital. NYDIG đang quản lý một số quỹ trị giá hơn 750 triệu USD. Năm ngoái, BlackRock đã ra mắt quỹ tín thác đầu tư Bitcoin. Ngoài Mỹ, Canada và châu Âu cũng đã phê duyệt một số sản phẩm đầu tư tập trung vào Bitcoin trong vài năm qua. 

Cùng lúc đó, những sản phẩm đầu tư dựa trên Bitcoin do các ông lớn tài chính cung cấp đang là chủ đề được thảo luận sôi nổi ở thị trường quốc tế. Đến nay, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vẫn trì hoãn phê duyệt đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của BlackRock, Invesco Galaxy, Wise Origin cùng nhiều công ty khác.

Đọc thêm: cafeindaily: FTX kiện cha mẹ Sam; Injective ra mắt Layer 2 inEVM

RELEVANT SERIES