SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpenAI đang tìm cách xoa dịu căng thẳng nội bộ

Theo báo cáo của Bloomberg, các giám đốc điều hành của OpenAI đang cố gắng xoa dịu bất hòa nội bộ sau khi cựu CEO Sam Altman và những người khác bị sa thải.
Avatar
quynhnt
Published Nov 21 2023
Updated Nov 22 2023
3 min read
thumbnail

Bản tin của Bloomberg trích dẫn biên bản cuộc họp giữa Phó chủ tịch toàn cầu Anna Makanju và nội bộ nhân viên cho biết ban lãnh đạo cấp cao của OpenAI đang cố gắng thống nhất đội ngũ nhân sự sau nhiều biến động gần đây. 

“Chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng mục tiêu ưu tiên trước hết vẫn là thống nhất OpenAI và các cuộc thảo luận đang diễn ra tích cực",  Anna Makanju chia sẻ trong cuộc họp nội bộ. 

Bên cạnh đó, Makanju tiết lộ OpenAI đang liên lạc với Giám đốc Điều hành mới Emmett Shear (cựu CEO Twitch). Ông là người thay thế vị trí của Sam Altman kể từ ngày 20/11. Theo bản tin từ Bloomberg, Makanju khẳng định các cuộc thảo luận với nhân viên của công ty sẽ tiếp tục diễn ra và đảm bảo đưa ra hướng phát triển rõ ràng trong thời gian tới.

Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng nội bộ của OpenAI vẫn chưa hạ nhiệt sau khi Altman bất ngờ bị sa thải khỏi công ty. Nhiều nhân viên tuyên bố rằng họ sẽ nghỉ việc nếu hội đồng quản trị hiện tại không từ chức hay phục hồi chức vụ cho Sam Altman. 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 17/11, OpenAI bất ngờ thông báo loại bỏ tên của ông khỏi chức vụ Giám đốc Điều hành và đưa Giám đốc Công nghệ Mira Murati lên đảm nhiệm vị trí này. Sau khi tin tức cựu CEO OpenAI bị đuổi việc, Greg Brockman (từng là chủ tịch của OpenAI) đã tuyên bố rời khỏi công ty. Tiếp đó, 3 nhà nghiên cứu khác của công ty, bao gồm Jakub Pachocki, Aleksander Madry và Szymon Sidor đều quyết định nghỉ việc.  

sam altman
Ngày 17/11, Sam Altman bất ngờ bị sa thải khỏi OpenAI. 

Bất chấp những biến động xảy ra gần đây, Altman vẫn hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Đáng chú ý, cựu CEO OpenAI cũng tiết lộ đang tham gia vào công việc mới cùng nhiều cộng sự. Họ sẽ cùng nhau làm việc bằng cách này hay cách khác với sự đoàn kết và tập trung hơn bao giờ hết. 

Trong khi đó, chỉ 3 ngày sau khi có tin về việc chấm dứt hợp đồng, Altman và Brockman đã được Microsoft , cổ đông lớn trong OpenAI, mời gia nhập vào công ty của họ. 

Cụ thể, Satya Nadella, Giám đốc Điều hành của Microsoft, cho biết cả hai sẽ đầu cơ cho nền tảng này để lãnh đạo nhóm nghiên cứu công nghệ AI và cam kết hợp tác với OpenAI. 

Đọc thêm: binance bổ nhiệm CEO mới, CZ thừa nhận sai lầm

RELEVANT SERIES