SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thợ đào Bitcoin kiếm được 184 triệu USD từ phí giao dịch trong quý II

Theo Coin Metrics, khi Bitcoin tăng giá và token BRC-20 phát triển mạnh mẽ, thợ đào Bitcoin (BTC) đã kiếm được 184 triệu USD từ phí giao dịch trong 3 tháng qua, nhiều hơn nhiều so với số tiền họ kiếm được trong cả năm 2022.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 06 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo ngày 5/7 của nền tảng phân tích tiền mã hoá Coin Metrics, trong quý II, thợ đào Bitcoin đã mang về lợi nhuận 184 triệu USD từ phí giao dịch, tăng hơn 270% so với quý I/2023. Đây là quý đầu tiên lợi nhuận vượt mốc 100 triệu USD kể từ quý II/2021.

image
Thợ đào Bitcoin kiếm được 184 triệu USD từ phí giao dịch trong quý II. Nguồn: Coin Metrics.

Coin Metrics cho biết phí giao dịch tăng vọt được thúc đẩy ở sự ra đời của BRC-20 - token được tạo ra trên Bitcoin blockchain nhờ vào cơ chế Inscription (Khắc) và giao thức Ordinals. 

"Chuẩn token BRC-20 đã mở ra các trường hợp sử dụng thử nghiệm mới cho các loại giao dịch cốt lõi của Bitcoin và đẩy nhanh quá trình mở rộng Bitcoin với Lightning Network”.
Coin Metrics

Đầu tháng 5, giá của hàng loạt token BRC-20 trên mạng lưới Bitcoin tăng mạnh. Chỉ trong một tháng, hơn 14,000 mã BRC-20 token đã được tạo ra với giá trị vốn hóa sấp xỉ 350 triệu USD, theo brc-20.io.

Trong đó, ORDI, token BRC-20 đầu tiên được tạo ra, có mức tăng ấn tượng nhất với hơn 100,000 lần kể từ lúc mint vào đầu tháng 4. Hiện tại, vốn hóa của token này đạt 239 triệu USD, chiếm hơn 2/3 vốn hóa của toàn bộ thị trường BRC-20.

Đáng chú ý, phí giao dịch chỉ chiếm 7.7% trong tổng số doanh thu 2.4 tỷ USD mà các công ty khai thác kiếm được trong quý này. Số tiền còn lại thợ đào kiếm được dưới dạng phần thưởng khối.

Coin Metrics lưu ý rằng thợ đào cũng được hưởng khi điều kiện kinh tế vĩ mô thuận lợi hơn, “áp lực lạm phát giảm” giúp các công ty khai thác có trụ sở tại Mỹ giảm đáng kể chi phí năng lượng.

Tuy nhiên, đi kèm với những thuận lợi là hashrate của Bitcoin tiếp tục đạt ATH mới trong 12 tháng qua.

Đọc thêm: 

CZ dự đoán thời điểm thị trường crypto uptrend

Ark Invest: Nhà đầu tư tổ chức nắm giữ Bitcoin nhiều hơn bao giờ hết

RELEVANT SERIES