SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon Labs đề xuất triển khai Uniswap V3 trên zkEVM

Đội ngũ Polygon Labs đã đề xuất triển khai Uniswap V3 trên Polygon zkEVM vào ngày 1/3.
Avatar
quynhnt
Published Mar 02 2023
Updated Dec 29 2023
2 min read
thumbnail

Trên diễn đàn quản trị của Uniswap, ngày 1/3, Jack Melnick, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh của Polygon, đề xuất triển khai Uniswap V3 trên zero-knowledge EVM (zkEVM) sắp ra mắt của Polygon.

Theo đó, ông chia sẻ rằng đây là thời điểm thích hợp để Uniswap V3 triển khai trên Polygon zkEVM. Uniswap có lợi thế khi có sẵn bản ZK rollup tương thích với EVM. 

Việc triển khai sớm trên zkEVM sẽ giúp củng cố vị thế của Uniswap với tư cách là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hàng đầu. Bên cạnh đó, Jack nhấn mạnh, điều này sẽ giúp Uniswap V3 phát triển thêm danh sách các dự án có thể xây dựng trên nền tảng. 

Ngoài ra, cộng đồng Uniswap đã chấp thuận triển khai V3 vào năm 2021. Do đó, việc ưu tiên triển khai V3 trên Polygon zkEVM là hoàn toàn có khả năng.

Trước đó, ngày 10/2, như Interlock đưa tin, cộng đồng đã thông qua đề xuất triển khai V3 trên BNB Chain mặc dù a16z đã sử dụng tất cả 15 triệu UNI token để chống lại. 

Như Interlock đưa tin, Polygon thông báo sẽ triển khai mạng lưới zkEVM liên kết với Ethereum vào ngày 27/3. Kể từ khi Polygon triển khai zkEVM testnet vào tháng 10/2022, dự án đã tạo ra hơn 75,000 bằng chứng ZK, triển khai hơn 5,000 hợp động thông minh và ghi nhận hơn 84,000 ví tham gia.

Polygon zkEVM là một giải pháp layer 2 mở rộng cho Ethereum, phát triển theo hướng ZK Rollup, sử dụng phương thức bảo mật zero-knowledge proofs để xác minh dữ liệu, tăng tốc độ giao dịch và giảm thiểu chi phí. zkEVM có khả năng tương thích với máy ảo EVM, cho phép các dự án trên Ethereum triển khai sản phẩm mà không phải thay đổi code. 

Đọc thêm:  Uniswap thông qua đề xuất triển khai trên BNB Chain

RELEVANT SERIES