SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Uniswap thông qua đề xuất triển khai trên BNB Chain

Đề xuất triển khai Uniswap V3 trên BNB Chain đã được thông qua dù cho quỹ đầu tư a16z ra sức phản đối.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 11 2023
Updated Dec 29 2023
1 min read
thumbnail

Cuộc bỏ phiếu triển khai sàn giao dịch phi tập trung Uniswap V3 lên BNB Chain được bắt đầu vào 8/2.  Đến 10/2, kết quả cuộc bỏ phiếu là 65% phiếu thuận, 33% phiếu chống. Trong đó, ConsenSys, Compound Finance, GFX Labs là những cử tri bỏ phiếu thuận lớn nhất với 7 triệu, 5.76 triệu và 4.92 triệu UNI token. 

Quyết định triển khai lên BNB Chain xuất phát từ CEO của 0xPlasma. Theo đó, ông cho biết việc triển khai Uniswap V3 lên BNB Chain sẽ đem về cho dự án thêm 2 triệu người dùng cùng với 1 tỷ TVL. Đồng thời, ông đề xuất sử dụng wormholes làm cầu nối trên nền tảng Uniswap. 

kết quả cuộc bỏ phiếu
Kết quả cuộc bỏ phiếu.

Trước đó, như Interlock đã đưa tin, a16z đã sử dụng tất cả 15 triệu UNI token để chống lại đề xuất trên. Nguyên nhân được đưa ra là công ty này không tin tưởng vào công nghê wormhole. 

Với việc a16z sử dụng số phiếu bầu của mình để chi phối hoạt động của dự án, cộng đồng đang nghi vấn về tính phi tập trung của Uniswap. Một số nguồn tin cho biết a16z đang kiểm soát hơn 41.5 triệu UNI token trong 11 ví, tương đương 4% tổng cung. Con số này sẽ có lợi thế trong bất kỳ đề xuất nào. 

Đọc thêm:  Bến đỗ mới của Uniswap sau ồn ào với BNB Chain

RELEVANT SERIES