SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC hé lộ quan hệ giữa Binance US và Alameda

Theo hồ sơ tòa án, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cho rằng quỹ đầu tư Alameda Research, công ty "chị em" với sàn FTX, là đối tác thường xuyên của sàn giao dịch Binance US.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 09 2023
Updated Dec 12 2023
2 min read
thumbnail

Trong năm 2021, dịch vụ OTC của Binance US đã thực hiện số giao dịch trị giá hơn 654 triệu USD, chủ yếu phục vụ các nhà giao dịch tổ chức với khối lượng lớn. Trang tin CryptoSlate trích dẫn trang 55 trong đơn kiện của SEC, qua đó cho thấy Alameda là đối tác duy nhất cho các giao dịch OTC của BAM Trading từ tháng 5/2020 đến tháng 2/2022.

Từ tháng 2/2022, công ty Sigma Chain thế chỗ Alameda trở thành đối tác OTC chính của Binance US. Sigma Chain là công ty thương mại thuộc sở hữu của CZ.

BAM Trading là công ty điều hành Binance US. Theo SEC, BAM Trading cũng vi phạm luật chứng khoán do cung cấp dịch vụ staking. Ngoài ra, SEC cho rằng CZ, nhà sáng lập Binance là chủ sở hữu thực sự của BAM Trading và Binance US được tạo ra để tránh tai mắt của các nhà quản lý Mỹ.

sec cáo buộc cz
SEC cho rằng CZ đang kiểm soát cả Binance lẫn Binance US. Nguồn: Đơn kiện của SEC. 

Năm 2019, Binance từng là nhà đầu tư chiến lược của sàn giao dịch FTX. Ngoài đầu tư vốn chủ sở hữu vào FTX, Binance cũng đầu tư dài hạn vào token FTT để bảo đảm sự phát triển bền vững cho hệ sinh thái FTX. Đến tháng 7/2021, Binance bán lại số cổ phần vốn chủ sở hữu trên cho Bankman-Fried và nhận thanh toán bằng FTT, chấm dứt quan hệ đầu tư chiến lược giữa 2 bên.

Trong đơn kiện ngày 5/6, cái tên Alameda được nhắc đến nhằm nhấn mạnh mức độ mật thiết trong quan hệ hợp tác giữa các công ty tiền mã hóa. Khi các cơ quan chức năng trên toàn thế giới tăng cường giám sát thị trường tài sản kỹ thuật số, các dự án đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc tăng cường tuân thủ các quy định tài chính.

Bản thân Alameda Research cũng đang phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý. Sau khi đế chế FTX sụp đổ, Alameda đã chịu sự giám sát của cơ quan quản lý suốt những tháng qua. Caroline Ellison, CEO của quỹ đầu tư, đã nhận tội âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo qua đường dây, gian lận chứng khoán cùng các tội danh khác.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES