SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Rarible tăng trưởng tốt sau chính sách bản quyền mới

Khối lượng giao dịch trên nền tảng giao dịch NFT Rarible đã tăng trưởng tích cực trong 24h qua sau khi công bố chính sách bản quyền mới.
Avatar
quynhnt
Published Aug 24 2023
Updated Aug 24 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ DappRadar, khối lượng giao dịch NFT trong 24h qua trên Rarible đã tăng gần 585%, đạt hơn 45,000 USD vào ngày 23/8. 

Mặc dù các con số này khiêm tốn đối với một số đối thủ cạnh tranh trong ngành, điều này cho thấy tín hiệu tích cực sau khi dự án công bố chính sách bản quyền mới dành cho nhà sáng tạo. Trong khi đó, khối lượng giao dịch của các sàn giao dịch NFT hàng đầu như OpenSea và LookRare lần lượt giảm mạnh 19% và 74% trong 24h qua. 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 22/8, marketplace NFT Rarible thông báo sẽ cung cấp tiền bản quyền vĩnh viễn cho người sáng tạo. Sau ngày 30/9, nền tảng sẽ bắt đầu chặn các marketplace không thu phí như OpenSea, LooksRare và X2Y2.

Theo Rarible, phí bản quyền là nhân tố quan trọng của phi tập trung và bảo vệ quyền lợi của người sáng tạo trong mọi giao dịch. Vì vậy, cập nhật của Rarible sẽ giúp tác giả NFT được hưởng một phần doanh thu bất cứ khi nào NFT của họ được giao dịch trên nền tảng. 

Phí bản quyền là chủ đề từng gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng tiền mã hoá. Vào hồi tháng 2, OpenSea đã thông báo loại bỏ phí bản quyền của nhà sáng tạo trong bối cảnh đối thủ Blur tăng trưởng đột biến. 

Đến ngày 17/8, dự án này tiếp tục vô hiệu hóa Operator Filter. Đây là công cụ giúp nhà sáng tạo có thể quyết định phí bản quyền thay vì phụ thuộc vào marketplace hay người dùng như những nền tảng khác. Thông báo mới khiến OpenSea đã nhận về nhiều chỉ trích từ cộng đồng tiền mã hoá thời điểm đó. 

Đọc thêm: bitstamp ngừng dịch vụ staking ETH tại Mỹ

RELEVANT SERIES