SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Richard Teng - CEO mới của Binance là ai?

Rạng sáng 22/11, cộng đồng dậy sóng trước tin Binance và nhà sáng lập CZ bị cáo buộc vi phạm luật chống rửa tiền. Không lâu sau, CZ thông báo từ chức và bổ nhiệm Richard Teng làm tân CEO.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 22 2023
Updated Nov 22 2023
5 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, Binance đã chọn Richard Teng, quản lý khu vực ngoài nước Mỹ của sàn giao dịch cho vị trí CEO. CZ tiết lộ Teng là nhà lãnh đạo có trình độ cao với 30 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ tài chính. Ông tin rằng Teng sẽ giúp Binance đảm bảo tuân thủ quy định về bảo mật và minh bạch với người dùng.

Về phía Teng, ông cam kết nỗ lực đáp ứng kỳ vọng của người dùng và các bên liên quan. Cùng sự hỗ trợ từ CZ và đội ngũ lãnh đạo, ông sẽ dẫn dắt Binance hướng đến sứ mệnh cốt lõi: tự do tài chính.

"Thật vinh dự. Tôi sẽ đảm nhận vị trí CEO mới của Binance với thái độ khiêm tốn nhất”, ông viết trên Twitter cá nhân.

Vươn lên vị trí CEO sau 2 năm

Teng không phải là thành viên trong ban lãnh đạo Binance từ những ngày đầu. Mãi đến tháng 8/2021, ông gia nhập công ty với tư cách CEO tại Singapore. Thời gian ông đảm nhiệm vai trò này không kéo dài lâu. Tháng 12 cùng năm, Binance thông báo sẽ kết thúc tất cả hoạt động của mình ở Singapore vào đầu năm 2022.

Ngay sau đó, ông được giao nhiệm vụ quản lý khu vực Trung Đông và Bắc Phi, khu vực Châu Âu. Tháng 5 năm nay, sàn giao dịch tiếp tục bổ nhiệm Teng làm người đứng đầu các thị trường bên ngoài nước Mỹ. Quyết định thăng chức cho Teng được đưa ra khi chính quyền Mỹ tăng cường siết hoạt động của Binance nói riêng và các công ty crypto nói chung.

richard teng
Richard Teng liên tục thăng chức sau khi gia nhập Binance. Nguồn: Bloomberg.

Từ khi lên làm quản lý các khu vực, tần suất xuất hiện của Richard Teng trước truyền thông và công chúng cũng nhiều hơn. Trước đó, CZ từng nhiều lần chia sẻ về việc muốn tìm CEO mới cho Binance, đặc biệt là “một CEO có kinh nghiệm tuân thủ tốt vì đây là ưu tiên hàng đầu của tổ chức”. Vì vậy, không ít tin đồn Teng có thể là gương mặt được CZ chọn làm người kế vị đã xuất hiện trong năm nay.

Tuy nhiên, Teng vẫn luôn phủ nhận khả năng này. Tháng 9, ông phát biểu trước sự kiện Ethereum Singapore 2023 về những thách thức Binance đang phải đối mặt. Đồng thời, ông bác bỏ tin đồn ông đang chuẩn bị thế chỗ CZ trong tương lai. 

Song chỉ 2 tháng sau, dự đoán của cộng đồng thành sự thật. Binance gặp phải biến cố không ai ngờ tới và cũng không nghĩ rằng CZ sẽ từ chức CEO đột ngột như vậy.

Kinh nghiệm quản lý dày dặn

Trước khi gia nhập Binance, Teng giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan truyền thống. Theo hồ sơ LinkedIn, ông từng là CEO của Cơ quan Quy định Dịch vụ Tài chính tại Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM), Chánh văn phòng Quy định của Sàn Giao dịch Singapore (SGX) và Giám đốc Tài chính Doanh nghiệp tại Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS).

Trong nhiệm kỳ 13 năm tại MAS, ông đã tham gia chặt chẽ vào các vấn đề pháp lý như ngân hàng, bảo hiểm và thị trường vốn. Ông đã góp sức vào bước chuyển đổi trong lĩnh vực dịch vụ tài chính của Singapore vào cuối những năm 1990, cụ thể là ở lĩnh vực ngân hàng tư nhân và thị trường vốn.

Song song với công việc tại Binance, ông hiện là thành viên ban cố vấn của Hiệp hội Blockchain Singapore và là thành viên hội đồng quốc tế tại Viện Fintech Toàn cầu.

cz binance
CZ, nhà sáng lập Binance đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tuân thủ quy định từ nhiều năm trước. Nguồn: Reuters.

Nhìn về tương lai, Teng cho biết trọng tâm của ông với tư cách là CEO mới sẽ là hợp tác với các cơ quan quản lý để "thúc đẩy đổi mới và bảo vệ người dùng”. Bên cạnh đó, ông có kế hoạch hợp tác với các đối tác nhằm thúc đẩy tăng trưởng và áp dụng Web3, đồng thời duy trì niềm tin của người dùng vào công ty.

"Để đảm bảo tương lai tươi sáng cho Binance, tôi sẽ tận dụng mọi thứ tôi đã học được trong 3 thập kỷ qua về dịch vụ tài chính và kinh nghiệm quản lý. Tôi sẽ hướng dẫn đội ngũ tài năng, sáng tạo và tận tâm của chúng tôi”, Teng chia sẻ trên Twitter.

Theo ông, điều quan trọng là cần trấn an người dùng rằng họ có thể duy trì sự tự tin vào sức mạnh tài chính, an ninh và sự an toàn của công ty. "Chúng tôi đến đây để ở lại. Xin hãy cho tôi mượn sức mạnh của các bạn. Tôi mong đợi những ngày sắp tới”, Teng tuyên bố.

Đọc thêm: binance lạc quan về tương lai 50 năm sau của sàn

RELEVANT SERIES