SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn OKX được bật đèn xanh ở Dubai

Rifad Mahasneh, Tổng Giám đốc của OKX tiết lộ sàn giao dịch sẽ cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số hợp pháp tại Dubai thông qua giấy phép mới.
Avatar
quynhnt
Published Jan 16 2024
Updated Jan 17 2024
3 min read
thumbnail

OKX Middle East Fintech FZE, chi nhánh của sàn giao dịch crypto OKX tại Dubai đã nhận được giấy phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (VASP) từ Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA). Rifad Mahasneh, Tổng Giám đốc OKX tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi cho biết công ty đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu từ cơ quan quản lý và giấy phép mới dự kiến có hiệu lực trong vài tháng tới. 

Bên cạnh đó, đại diện sàn giao dịch cho biết OKX Trung Đông sẽ cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số hợp pháp khi bắt đầu hoạt động tại khu vực này. Trong đó bao gồm dịch vụ giao dịch giao ngay và tiền pháp định, nạp rút AED (đồng tiền chung của UAE). 

Ngoài ra, Rifad Mahasneh cho biết những tính năng này sẽ có sẵn cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Mặt khác, Mahasneh tin rằng mối quan hệ hợp tác giữa OKX và VARA cho thấy tầm quan trọng của quy định pháp lý trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng toàn diện của ngành tiền mã hoá. 

Vào tháng 3/2022, Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thủ tướng Dubai đã phê duyệt luật tài sản kỹ thuật số, thiết lập khung quy định đối với tiền mã hoá tại khu vực này. Đồng thời, ông cũng chỉ định VARA là cơ quan có thẩm quyền tại một số vùng phát triển, ngoại trừ Trung tâm Tài chính quốc tế Dubai. 

dubai
Dubai là điểm dừng chân của nhiều dự án crypto. 

Dubai là một trong những điểm dừng chân của nhiều dự án crypto và các nhà phát triển trong ngành nhờ sự cởi mở trong quy định thời gian qua. Trong khi đó, OKX hiện là sàn giao dịch tiền mã hoá lớn thứ 2 trên toàn cầu, xét về khối lượng giao dịch. 

Vào cuối tháng 11/2023, công ty này cũng đã mở rộng hoạt động sang Brazil. Như Interlock đã đưa tin, ngày 27/11, OKX ra mắt sàn giao dịch và ứng dụng ví Web3 ở Brazil. Guilherme Sacamone, Tổng Giám đốc OKX Brazil cho biết thị trường tại quốc gia này có tiềm năng to lớn để dẫn đầu trong việc áp dụng tiền mã hóa và DeFi vào đời sống.

Theo dữ liệu từ Chainalysis, năm 2023, Brazil là một trong những quốc gia có lượng hoạt động crypto nhiều nhất ở khu vực Mỹ Latin, cùng với Argentina và Mexico. 

Đọc thêm: Rộ tin đồn Solana lên kế hoạch ra mắt smartphone thứ 2

RELEVANT SERIES