SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC trả hàng loạt đơn đăng ký ETF Bitcoin, Coin98 thành lập quỹ đầu tư mới

Ở tuần thứ tư tháng 6, Bitcoin đã chững lại khi gặp kháng cự mạnh ở vùng 31,000 USD và các tin xấu từ FED và việc SEC trả hồ sơ các đề xuất ETF Bitcoin.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 02 2023
Updated Dec 03 2023
7 min read
thumbnail

Cùng Interlock điểm qua một số tin tức quan trọng trong tuần qua nhé!

Tổng quan thị trường 

Trong tuần qua, Bitcoin tiếp tục sideways quanh ngưỡng 30,000 - 31,000 USD, Ethereum tăng khoảng 3%. Vốn hoá thị trường tăng nhẹ 20 tỷ USD.

thị trường crypto
Thị trường crypto trong tuần qua. Nguồn: Coin360.

Theo báo cáo của CoinShares, ở tuần cuối cùng tháng 6, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền vào 199.1 triệu USD, mức cao nhất kể từ tháng 7/2022. Trong khi khối lượng giao dịch ETP bằng 170% mức trung bình trong năm nay, đạt tổng trị giá 2.5 tỷ USD trong tuần.

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là Compound (COMP) ở mức 69.2%, eCash (XEC) ở mức 52.8% và Bitcoin Cash (BCH) ở mức 51.2%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong tuần là Radix (XRD) ở mức -16.6%, Kava (KAVA) ở mức -14.7% và Conflux (CFX) ở mức -12.1%.

Trong tuần qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 63 (tham lam), giảm 1 điểm trong 7 ngày qua.

chỉ số sợ hãi và tham lam 3 7 2023
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong tuần

SEC tuyên bố loạt đơn đăng ký Bitcoin ETF không hợp lệ

Theo Wall Street Journal, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã thông báo cho 2 sàn giao dịch Nasdaq và Cboe Global Markets rằng đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock và Fidelity Investments "không đủ rõ ràng".

Giữa tháng 6, BlackRock, quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã nộp đơn đăng ký quỹ Bitcoin ETF giao ngay. Suốt nhiều năm, SEC chỉ phê duyệt Bitcoin ETF futures và chưa từng chấp thuận Bitcoin ETF spot nào.

Tuy nhiên, một số chuyên gia trong ngành dự đoán động thái và ảnh hưởng của BlackRock sẽ khiến SEC thay đổi quan điểm.

SEC đã bất ngờ hoàn lại hồ sơ của các sàn giao dịch đại diện vì họ không nêu tên sàn giao dịch Bitcoin giao ngay dự kiến có “thỏa thuận chia sẻ giám sát” hoặc không cung cấp đủ thông tin chi tiết của các thỏa thuận giám sát đó.

Đại diện Cboe, sàn nộp đơn thay cho quỹ ARK Invest cho biết họ sẽ xem xét lại đơn đăng ký. Nasdaq và SEC từ chối bình luận. Đại diện của BlackRock, Fidelity, Invesco, WisdomTree và Ark Invest từ chối bình luận. Phía của Bitwise và Valkyrie hiện chưa trả lời yêu cầu phản hồi của Wall Street.

Coin98 thành lập quỹ đầu tư Vietnam Future Fund - Nâng tầm startup Việt

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), ngày 30/6, dự án Coin98 thông báo ra mắt quỹ đầu từ Vietnam Future Fund nhằm hỗ trợ các startup Việt Nam phát triển trong nước và mở rộng hoạt động ra quốc tế.

Quỹ đầu tư lấy khẩu hiệu “Nối dài tầm tay, vươn xa tầm nhìn”, hướng tới mục tiêu là thị trường toàn cầu. Từ đó, quỹ sẽ cung cấp hỗ trợ về tài chính, nguồn lực và tham vấn để các doanh nghiệp khai phóng tiềm năng, ghi lại dấu ấn Việt Nam trên thế giới.

Ông Nguyễn Thế Vinh, đồng sáng lập Coin98 nhận định Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng. Không chỉ có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, nơi đây còn có nền kinh tế đang trên đà phát triển. Vì vậy, Vietnam Future Fund được tạo ra để giúp các doanh nghiệp nhắm tới thị trường quốc tế tiếp cận nguồn vốn, đồng thời tiếp thêm cho họ động lực và sức mạnh tinh thần.

Binance mất đối tác ngân hàng châu Âu

Paysafe Payment Solutions Limited - đối tác ngân hàng EUR hiện tại của Binance được cho là sẽ ngừng hỗ trợ sàn giao dịch sau ngày 25/9. Binance gần đây đã tuyên bố rút lui khỏi Anh, Hà Lan và Cộng hòa Síp.

Đại diện Binance xác nhận công ty sẽ thay đổi nhà cung cấp dịch vụ nạp rút EUR thông qua chuyển khoản ngân hàng (SEPA) do Paysafe ngừng hợp tác với Binance. Đến 25/9, người dùng sàn giao dịch cần cập nhật chi tiết tài khoản ngân hàng mới để gửi tiền vào tài khoản Binance.

“Họ có thể phải chấp nhận một số điều khoản mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ SEPA sau này”.
Đại diện Binance

Công an vào cuộc vụ hàng nghìn người dự sự kiện Pi Network

Sáng ngày 25/6, hơn 1,000 người đã tham gia sự kiện tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh). Với tiêu đề “Việt Nam GCV 314.159$ Event”, buổi offline xoay quanh giá của đồng Pi và tuyên bố 1 Pi tương đương 7 tỷ đồng.

Theo trang VietNamNet, người tham dự sự kiện phải đăng ký từ trước và mua vé với giá 390,000 đồng. Bên cạnh đó, những người có mặt phải mặc đồng phục màu tím kèm logo Pi Network của dự án.

Tại sự kiện, ban tổ chức và “thợ đào” Pi mang đến nhiều mặt hàng như xe máy và TV để trao đổi. Những người thực hiện trao đổi quy ước giá trị 1 đồng Pi bằng 314,159 USD hay 7 tỷ đồng.

"Đây là buổi offline Pi Network lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại".
Bình luận trên YouTube.

Sau khi thông tin và hình ảnh sự kiện được lan truyền, công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với công an thành phố Từ Sơn xác minh, làm rõ thông tin vụ việc để xử lý theo quy định.

Chủ tịch FED nhấn mạnh sẽ tăng lãi suất thêm nhiều lần nữa

Tại diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức ở Sintra, Bồ Đào Nha, chủ tịch Powell đã nhiều lần nhấn mạnh về việc FED sẽ tăng lãi suất trong những cuộc họp tới. Điều này đã khiến chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm hơn 120 điểm, Bitcoin giảm hơn 1% nhưng vẫn duy trì trên 30,000 USD.

Tại diễn đàn, ông Powell cho biết 23 ngân hàng lớn nhất của Mỹ đã vượt qua thử nghiệm căng thẳng trong kịch bản suy thoái nghiêm trọng. Với giả định tổng thiệt hại là 541 tỷ USD, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 10%, giá trị bất động sản thương mại giảm 40% và giá nhà ở giảm 38%.

Mặc dù nhiều lần nhấn mạnh tình trạng chung của ngành ngân hàng Mỹ là ổn định, ông Powell nói rằng FED cần lưu ý rằng có thể có một số vấn đề với khả năng cung cấp tín dụng. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy tiêu chuẩn chung đang bị thắt chặt và nhu cầu vay vốn giảm.

Đọc thêm: Liệu Bitcoin có lập đỉnh mới trong tháng 7?

RELEVANT SERIES