SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC trì hoãn ra quyết định đối với loạt quỹ Ethereum ETF

SEC đã trì hoãn ra quyết định đối với các đơn đăng ký quỹ Ethereum ETF. Theo đó, hạn cuối để phê duyệt được lùi lại vào cuối tháng 5/2024.
Avatar
quynhnt
Published Dec 19 2023
Updated Dec 19 2023
3 min read
thumbnail

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) tiếp tục trì hoãn ra quyết định về việc liệu có chấp thuận Ethereum ETF hay không. Thời hạn tiếp theo của cơ quan này là đến tháng 5/2024. Cụ thể, trong hồ sơ ngày 18/12, SEC đã tạm hoãn đưa ra phán quyết cuối cùng về đơn đăng ký của Hashdex Nasdaq Ethereum ETF và Grayscale Ethereum Futures ETF.

ethereum etf
Thời hạn để SEC ra quyết định đối với đơn đăng ký quỹ Ethereum ETF là tháng 5/2024. 

Quỹ Hashdex Ether ETF cung cấp cả hợp đồng giao ngay và hợp đồng tương lai Ethereum. Trong khi  quỹ Ethereum Futures ETF của Grayscale không nhận được tín hiệu tích cực, đơn đăng ký chuyển đổi Ethereum Trust thành spot Ethereum ETF có khả năng được SEC cân nhắc thêm.

Ngoài ra, theo hồ sơ pháp lý, cơ quan này cho biết đang chuẩn bị một số thủ tục tố tụng trong quá trình thu thập đánh giá của cộng đồng về ý nghĩa của quỹ ETF tiền mã hoá nếu được niêm yết. Trước đó, SEC cũng đã trì hoãn ra quyết định đối với loạt đơn đăng ký bao gồm VanEck spot Ethereum ETF và spot Ethereum ETF của ARK Invest và 21Shares.

Theo nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF, sự chậm trễ này nằm trong dự đoán của giới chuyên gia và diễn ra khoảng trước ngày 25/12. Đồng thời, ông cho biết thời hạn cuối cùng SEC ra quyết định về các quỹ ETF là vào cuối tháng 5 năm sau. 

Mặc dù trước đây SEC đã phê duyệt các quỹ futures Ethereum ETF, cơ quan vẫn chưa chấp thuận bất kỳ sản phẩm spot ETF nào cho đến nay. Trong khi đó, phần lớn nhà đầu tư trên thị trường đều tập trung chờ đợi quyết định của SEC về 13 đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của nhiều công ty lớn tại Mỹ. Theo Seyffart và nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF, cơ quan có thể đưa ra phán quyết sớm nhất là ngày 10/1. 

Mới đây, quỹ spot Bitcoin ETF của BlackRock đã có mã chứng khoán IBIT sau cuộc gặp với SEC. Như Interlock đã đưa tin, phiên bản cập nhật cũng bổ sung cơ chế phát hành và mua lại (redeem) đối với quỹ. 

Đây là một trong những chủ đề được thảo luận trong cuộc họp giữa BlackRock với SEC ngày 14/12. Bên cạnh BlackRock, Ark 21Shares và WisdomTree cũng đã nộp hồ sơ sửa đổi S-1 lên SEC vào ngày 18/12.

Đọc thêm: coinbase: “Ngành crypto huy động 78 triệu USD cho giới chính trị gia Mỹ”

RELEVANT SERIES