SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TechCrunch: “Nhiều quỹ spot Bitcoin ETF sẽ được phê duyệt vào ngày 5/1”

Ngày 4/1, Jacquelyn Melinek, phóng viên mảng tiền mã hoá của TechCrunch tiết lộ các cơ quan quản lý sẽ phê duyệt nhiều quỹ spot Bitcoin ETF cùng một lúc.
Avatar
quynhnt
Published Jan 05 2024
Updated Jan 05 2024
2 min read
thumbnail

Nhìn chung toàn bộ thị trường crypto đang mong đợi việc Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận quỹ spot Bitcoin ETF cùng lúc. Song, các báo cáo từ giới chuyên gia chỉ mang tính suy đoán. 

“Tôi đã nghe được từ một số nguồn tin cụ thể về vấn đề spot Bitcoin ETF sẽ được SEC chấp thuận với đơn đăng ký của nhiều công ty."
Jacquelyn Melinek

Mặt khác, vào hồi tháng 8/2023, Cathie Wood - Giám đốc Điều hành của Ark Invest từng nhận định nhiều quỹ spot Bitcoin ETF có thể được phê duyệt cùng thời điểm. Trên thực tế, SEC đã chấp thuận các quỹ ETF liên quan đến tiền mã hoá, chẳng hạn như quỹ futures Bitcoin ETF và futures Ethereum ETF cách nhau vài ngày.

spot bitcoin etf
Thị trường crypto đang kỳ vọng SEC sớm phê duyệt spot Bitcoin ETF.

Đáng chú ý, vị phóng viên từ TechCrunch cho biết bà đang mong đợi điều gì đó sẽ được công bố vào thứ Sáu (5/1). Tuy nhiên, bà không chắc rằng liệu nguồn tin về phê duyệt spot Bitcoin ETF có được thông báo vào hôm nay hay không.   

Không chỉ TechCrunch, các phóng viên của FOX Business cũng dự đoán rằng SEC sẽ thông báo thông qua các đơn đăng ký spot ETF vào thứ Sáu (5/1), bất chấp thời hạn 5 ngày sau đó.

Trong khi đó, việc phê duyệt spot Bitcoin ETF đã đạt được nhiều bước tiến mới quan trọng. Như Interlock đưa tin, ngày 4/1, các công ty đã nộp mẫu hồ sơ 8-A để đăng ký mã chứng khoán cho quỹ spot ETF của mình với SEC, bao gồm Grayscale, VanEck và Fidelity. 

Ngoài ra, theo nhà báo Eleanor Terret của FOX Business, SEC cũng đã họp với 3 sàn giao dịch niêm yết các quỹ ETF là Nasdaq, NYSE và Cboe BZX vào ngày 3/1 để đưa ra quyết định. Mặt khác, nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF nhấn mạnh việc quá trình phê duyệt các đơn đăng ký spot Bitcoin ETF có vẻ đã hoàn tất nhưng đến hạn nộp hồ sơ bổ sung.

Nếu SEC không công bố phê duyệt quỹ này vào thứ Sáu, cơ quan phải đưa ra quyết định đối với đơn đăng ký cùa Ark Invest trước ngày 10/1. Mặc dù SEC có thể từ chối các đề xuất, nhà phân tích tại Bloomberg ETF tin rằng có 90% khả năng một hoặc nhiều spot Bitcoin ETF sẽ được chấp thuận trước hạn chót ngày 10/1 của Ark.

Đọc thêm: Gamma thương lượng với kẻ tấn công sau vụ hack 3.4 triệu USD

RELEVANT SERIES