SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thêm một ông lớn Wall Street hứng thú với ETF Bitcoin

Fidelity, gã khổng lồ trong quản lý tài sản, chuẩn bị nộp đơn đăng ký mở dịch vụ ETF Bitcoin.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 27 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo nguồn tin liên quan, công ty lên kế hoạch nộp đơn đăng ký vào thứ ba (27/6). Trước đó, BlackRock cùng với các ông lớn tài chính truyền thống khác như Invesco, WisdomTree và Bitwise đã lên kế hoạch tương tự nhằm tiến vào thị trường tiền mã hóa.

Đây không phải lần đầu tiên Fidelity hứng thú với tài sản tiền mã hóa. Vào năm 2021, công ty đã đăng ký quỹ Bitcoin spot ETF với tên gọi Wise Origin Bitcoin Trust nhưng đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ từ chối vào đầu năm 2022. 

Việc xuất hiện một quỹ ETF Bitcoin spot sẽ đánh dấu bước ngoặc thay đổi cuộc chơi. Nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường mà không cần phải lo lắng thủ tục quản lý tài sản tiền mã hóa. Đặc biệt khi một công ty hàng đầu về quy mô và tầm ảnh hưởng như BlackRock triển khai hoạt động này. 

"Quyết định đăng ký Bitcoin ETF của BlackRock cho thấy các tay to có cái nhìn tích cực dài hạn về tài sản tiền mã hóa", nhà phân tích từ Ark cho biết. 

Bên cạnh đó, Fidelity cũng là một nhân tố đáng kể khi quản lý hơn 11 nghìn tỷ USD tài sản. Công ty đã bắt đầu tham gia thị trường crypto từ năm 2018 khi mở dịch vụ lưu ký và giao dịch tiền mã hóa.

Mới đây, ngày 20/6, 3 tổ chức tài chính hàng đầu thế giới Citadel Securities, Fidelity Investments và Charles Schwab công bố công ty EDX Markets với dịch vụ chính là hỗ trợ giao dịch tiền mã hóa.

Đọc thêm:

Thêm một công ty lớn nhắm đến thị trường crypto tại Hong Kong

Liệu Bitcoin có thể đóng nến tháng 6 trên 30,000 USD?

RELEVANT SERIES