SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị phần Binance.US lao dốc

Thị phần Binance.US đã giảm mạnh trong số các sàn giao dịch tập trung sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ kiện Binance.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 18 2023
Updated Dec 13 2023
2 min read
thumbnail

Vào ngày 18/6, theo số liệu từ The Block Data, thị phần của Binance.US đã giảm xuống còn 4.35% trong nhóm sàn giao dịch tập trung hỗ trợ USD. Trước đó, con số của công ty tại Mỹ này là hơn 16% vào tháng 4/2023. Trong khi đó, thị phần của Binance lại tăng nhẹ so với tháng trước. 

thị phần binance us
Thị phần của Binance.US. Nguồn: The Block Data.

Ngày 6/6, SEC đã nộp đơn kiện sàn giao dịch Binance với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán và có mối quan hệ không hợp lệ với công ty Binance.US cũng như di chuyển tài sản người dùng đến công ty được sở hữu bởi nhà sáng lập Changpeng Zhao. Ở phía đối diện, Binance mô tả vụ kiện SEC như "nỗ lực gấp rút nhằm đòi lại quyền tài phán từ các cơ quan quản lý khác và các nhà đầu tư dường như không phải là ưu tiên của SEC".

Đến tối ngày 16/6 (giờ địa phương), Binance, Binance US và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã công bố thỏa thuận mới. Qua đó, 2 bên sẽ đảm bảo chỉ có nhân viên của Binance US mới có thể tiếp cận tiền của khách hàng.

Dù kết quả ra sao, hành động của SEC đã ảnh hưởng nặng nề đến công việc kinh doanh của Binance.US. Nhà tạo lập thị trường Wintermute và Keyrock đã dừng cung cấp dịch vụ cho công ty này. Khối lượng giao dịch tại sàn cũng giảm mạnh cũng như xuất hiện tình trạng thiếu hụt thanh khoản. 

độ trượt giá khi giao dịch lệnh 100000 usd
Độ trượt giá khi giao dịch lệnh 100,000 USD. Nguồn: The Block Data.

Theo số liệu từ The Block, độ trượt giá khi giao dịch lệnh 100,000 USD trên Binance.US đã tăng lên từ 5.02 đến 18.66 vào ngày 17/6. Trong khi đó, khối lượng giao dịch tại công ty tại Mỹ này đã giảm hơn 90%, từ 17 tỷ USD vào tháng 3 xuống còn 1.69 tỷ USD ở thời điểm bài viết. 

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES