SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tình hình vụ kiện giữa CFTC và Binance

Kristin N. Johnson, Ủy viên tại Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết cơ quan này chưa tìm được tiếng nói chung trong cuộc chiến pháp lý với sàn giao dịch Binance.
Avatar
quynhnt
Published Apr 26 2023
Updated Dec 11 2023
3 min read
thumbnail

Theo CNBC, bà Johnson cho biết CFTC đang thảo luận với Binance để giải quyết những lo ngại xoay quanh vụ kiện pháp lý vào tháng trước. 

Như Interlock đưa tin, Binance Holdings Ltd. và CZ, CEO công ty đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Mỹ (CFTC) đệ đơn kiện vào ngày 27/3. Cụ thể, CZ và sàn giao dịch bị cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh. Đơn kiện đã được CFTC nộp lên toà án liên bang ở Chicago.

Hơn nữa, CFTC cho rằng Binance đã trốn tránh nghĩa vụ đăng ký dịch vụ với cơ quan. Trong khi đó, sàn giao dịch từng tuyên bố sẽ ngừng hoạt động tại thị trường Mỹ vào năm 2019. 

“Chúng tôi đã và đang tiếp tục đối thoại với Binance để giải quyết những hành động có vấn đề của sàn. CFTC mong muốn tìm được tiếng nói chung với nền tảng này”, bà Johnson chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 25/4. 

Đây là động thái đầu tiên của CFTC trước giới truyền thông kể từ ngày đâm đơn kiện Binance và nhà sáng lập Changpeng Zhao (CZ). Thời điểm đó, CZ nhấn mạnh sàn không giao dịch vì lợi nhuận hoặc thao túng thị trường dưới mọi hình thức. Ông giải thích Binance có thực hiện giao dịch trên sàn nhưng chủ yếu là nhằm quy đổi tiền mã hoá thành tiền pháp định và trang trải các chi phí.

ủy viên cftc
Ủy viên CFTC mong muốn tìm thấy tiếng nói chung với Binance để giải quyết vụ kiện. Nguồn: CNBC.

Trong khi đó, ủy viên CFTC cho biết bà hy vọng Quốc hội sẽ sớm đưa ra các quy định dành riêng cho tiền mã hóa.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta cần có khung quy định linh hoạt không chỉ áp dụng cho các loại tài sản hiện có trên thị trường mà còn phù hợp với những doanh nghiệp đổi mới, lập trình viên và nhà phát triển giao thức phần mềm”, bà Johnson cho biết. 

Binance là sàn giao dịch lớn nhất thế giới xét theo khối lượng giao dịch. Chi nhánh của nền tảng này hoạt động tại nhiều khu vực trên toàn cầu. Mặc dù đã đưa ra cam kết tuân thủ quy định pháp lý của các cơ quan quản lý, Binance vẫn hay gặp phải nhiều vụ kiện tụng từ giới chức Mỹ. Gần đây, sàn giao dịch cũng bị tước giấy phép giao dịch phái sinh tại Úc. 

Binance không phải là sàn giao dịch duy nhất dính vào các vụ kiện với cơ quan quản lý. Mới đây, Coinbase cũng đã đâm đơn kiện Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). 

Coinbase yêu cầu cơ quan này trả lời những câu hỏi sàn giao dịch đặt ra cho cơ quan từ tháng 7/2022. Theo đó, sàn giao dịch đề nghị SEC đưa ra khung pháp lý cụ thể dành cho tiền mã hóa. 

Ngoài ra, Coinbase cũng đặt mục tiêu mở rộng thị trường ra khỏi lãnh thổ nước Mỹ. Theo chiến lược “đi rộng và đi sâu”, mục tiêu của công ty là phủ sóng thương hiệu Coinbase ở mọi châu lục ngoại trừ Nam Cực. 

Đọc thêm: 

RELEVANT SERIES