SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ứng dụng Binance, OKX bị xoá sổ khỏi Google Play Store Ấn Độ

Ứng dụng của các sàn giao dịch tiền mã hoá Binance và OKX đã không còn hiển thị trên Google Play Store ở ​​Ấn Độ sau khi chính phủ nước này ra thông báo về việc không tuân thủ quy định.
Avatar
quynhnt
Published Jan 14 2024
Updated Jan 15 2024
3 min read
thumbnail

Động thái mới diễn ra sau khi người dùng không còn tìm thấy ứng dụng của Binance và 7 sàn giao dịch khác trên App Store Ấn Độ vào ngày 10/1.

Như Interlock đã đưa tin, ngày 28/12/2023, Đơn vị Tình báo Tài chính (FIU) của Bộ Tài chính Ấn Độ đã yêu cầu chặn URL của 9 sàn giao dịch bao gồm Binance, Huobi, Kraken, Gate.io, KuCoin, Bitstamp, MEXC Global, Bittrex và Bitfinex vì hoạt động bất hợp pháp tại khu vực.

ứng dụng binance
Ứng dụng Binance biến mất khỏi Google Play Store Ấn Độ. Nguồn: Google Play Store.

Trong thông báo, FIU nhấn mạnh bất kỳ nền tảng nào cung cấp dịch vụ cho người dùng Ấn Độ đều phải đăng ký nộp báo cáo cho cục thuế thu nhập. Đồng thời cơ quan đề xuất Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin chặn trang web của các sàn giao dịch nêu trên. 

Trong bài đăng trên X (trước đây là Twitter) ngày 10/1, tài khoản Binance South Asia cho biết nền tảng đã ghi nhận việc ứng dụng sàn giao dịch bị chặn ở Ấn Độ. Theo đó, công ty trấn an người dùng rằng tài khoản và tiền của họ hiện vẫn an toàn.  

Đáng chú ý, sau khi Ấn Độ áp thuế 30% đối với tiền mã hoá và khấu trừ thuế 1% cho mỗi giao dịch crypto, hoạt động trong lĩnh vực này đã giảm mạnh tại nơi đây. Cụ thể, người dùng ở quốc gia này đã đổ xô tìm đến các nền tảng giao dịch crypto nước ngoài để tránh phải trả khoản thuế nặng nề. 

Mặt khác, Dự luật Tài chính Ấn Độ 2022 đã được quốc hội phê duyệt vào tháng 3 cùng năm. Theo đó, dự luật này đã sửa đổi nhiều quy định về thuế và đưa ra mức áp thuế 30% đối với những ai sở hữu hay giao dịch tiền mã hoá.

Một số sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại Ấn Độ bao gồm CoinSwitch Kuber được hỗ trợ bởi a16z, CoinDCX được hỗ trợ bởi B Capital và WazirX, cựu đối tác của Binance. Các dự án này phải áp dụng quy trình xác minh danh tính người dùng (KYC) nghiêm ngặt để đảm bảo tuân thủ quy định của địa phương.

Tuy nhiên, sau 2 năm, khối lượng giao dịch trên WazirX đã giảm mạnh 97%. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhà đầu tư Ấn Độ đã chuyển hướng sang sử dụng các ứng dụng toàn cầu để tránh áp lực pháp lý và tiền thuế crypto. 

Đọc thêm: SEC chưa tìm thấy bằng chứng hacker tấn công Twitter

RELEVANT SERIES