SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance và OKX nghĩ gì về thị trường Việt Nam?

Theo yêu cầu của độc giả, Interlock đã liên hệ với đại diện của sàn giao dịch OKX và Binance về tầm nhìn của 2 nền tảng về thị trường tiền mã hóa Việt Nam.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 12 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Câu hỏi: Binance và OKX có dự đoán gì cho sự phát triển của thị trường tiền mã hóa tại Việt Nam trong 5 năm tới?

Trao đổi với Interlock, bà Sophie, Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực APAC của OKX và bà Lynn Hoàng, Giám đốc Binance Việt Nam đều đưa ra ý kiến lạc quan về thị trường tiền mã hóa tại Việt Nam. 

Đại diện từ OKX tin rằng chỉ trong một thời gian ngắn nữa (3-5 năm) khi chính sách quản lý của nhà nước dành cho blockchain rõ ràng hơn, lượng người dùng crypto tại Việt Nam sẽ chiếm hơn 30% tổng dân số cùng với đó là sự thành công của các web3 startup.

Theo số liệu từ Chainalysis, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển công nghệ blockchain nhanh, với mức độ chấp nhận crypto bậc nhất trên thế giới. Theo số liệu từ TripleA, khoảng 20.54% dân số tại Việt Nam đang nắm giữ tiền mã hoá vào năm 2023. Song song đó, nhiều dự án blockchain với đội ngũ Việt đã thành công như Coin98, Sky Mavis, Kyber Network...

Cùng quan điểm, bà Lynn Hoàng đưa ra các tín hiệu tích cực về thị trường crypto Việt Nam. Điển hình, các thống kê quốc tế đều cho thấy tỷ lệ chấp nhận tiền mã hóa ở Việt Nam luôn thuộc top đầu và rất ổn định. Đặc biệt chính phủ Việt Nam cũng rất cởi mở và ủng hộ những công nghệ mới, trong đó có công nghệ blockchain.

Và hơn hết, cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam rất năng động, nhạy bén, có những sản phẩm mang tầm cỡ quốc tế, được cộng đồng khắp thế giới đón nhận và đánh giá cao.

Những tín hiệu này cho chúng ta lý do để có thể lạc quan về tương lai của tài sản kỹ thuật số ở Việt Nam.
Những tín hiệu này cho chúng ta lý do để có thể lạc quan về tương lai của tài sản kỹ thuật số ở Việt Nam.
Bà Lynn Hoàng, Giám đốc Binance Việt Nam 

Hiện tại, Việt Nam có 4 kỳ lân công nghệ blockchain. 3 kỳ lân truyền thống mất 10-20 năm để cán mốc vốn hóa tỷ USD nhưng kỳ lân blockchain chỉ mất 3 năm 8 tháng. 

Cả hai sàn giao dịch đều xem trọng Việt Nam với tiềm năng phát triển lớn trong thị trường tiền mã hóa. Điều này cũng được chứng minh thông qua tốc độ phát triển của người dùng Việt tại OKX trong năm qua: OKX theo Google Trends đã tăng hơn 200% so với sàn khác, cùng lượng volume giao dịch tăng 225% từ tháng 6/2022 đến tháng 4/2023.

OKX sẽ không ngừng phát triển sản phẩm phù hợp với cộng đồng Việt, đồng hành cùng người dùng Việt Nam nhằm giúp họ tiếp cận với sản phẩm Web2 & Web3 chỉ với cùng một ứng dụng.
Sophie, Giám đốc phát triển kinh doanh của OKX tại APAC

Tương tự, trong buổi đàm thoại tại GM Việt Nam ngày 7/7, ông Richard Teng - người vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Binance cho biết ông đánh giá khá cao thị trường Việt Nam. Binance đã đầu tư, ươm mầm nhiều dự án Việt Nam.

Ông cho biết Binance mong muốn hợp tác với tổ chức quản lý để tuân thủ quy định ở Việt Nam đồng thời đặt mục tiêu phát triển sản phẩm riêng (NFT hay P2P cho người dùng ở Việt Nam). 

Đọc thêm:

Việt Nam có tiềm năng trở thành crypto hub tại Đông Nam Á.

Arkham - Dự án thứ 32 trên Binance launchpad

RELEVANT SERIES