SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch spot Bitcoin ETF đạt 4.6 tỷ USD trong ngày đầu tiên

Sau 1h được niêm yết trên các sàn, tổng khối lượng giao dịch spot Bitcoin ETF đạt 1.74 tỷ USD. Đồng thời khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên chạm 4.6 tỷ USD.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 12 2024
Updated Jan 17 2024
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ WatcherGuru, khối lượng giao dịch spot Bitcoin ETF đạt mốc 1.74 tỷ USD trong giờ đầu tiên. Sản phẩm đầu tư của BlackRock và Fidelity đã có khởi đầu khá sôi nổi.

Ngoài ra, số liệu từ Yahoo Finance cho thấy các quỹ ETF của 2 gã khổng lồ phố Wall thu hút dòng tiền trị giá 958 triệu USD. Grayscale có khối lượng giao dịch chạm mốc 1 tỷ USD. Quỹ ETF Bitcoin ARK 21Shares đạt 148 triệu USD. 

Như Interlock đã đưa tin, khoảng 4h ngày 11/1, SEC công bố văn bản thông qua các đơn đăng ký spot Bitcoin ETF. Các công ty cũng sẵn sàng mở giao dịch cho sản phẩm đầu tư trong chưa đầy 24h.

spot bitcoin etf
Văn bản phê duyệt spot Bitcoin ETF từ SEC. Nguồn: SEC.

Sản phẩm đầu tư Bitcoin được phát hành bởi các tổ chức lớn trong ngành đã thu hút nhiều nhà đầu tư mới tham gia vào lĩnh vực blockchain. Steven McClurg, đồng sáng lập Valkyrie Investments cho rằng quỹ spot Bitcoin ETF của Valkyrie Investments có thể thu hút dòng vốn từ 200-400 triệu USD từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, con số này có thể lên đến 4-5 tỷ USD trong tuần đầu tiên.

Trong khi đó, VanEck ước tính quỹ spot Bitcoin ETF của công ty sẽ thu về 1 tỷ USD trong vài ngày và 2.4 tỷ USD trong quý đầu tiên. Bitwise dự đoán thị trường spot Bitcoin ETF sẽ đạt khoảng 72 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. 

Đáng chú ý, thị trường spot Bitcoin ETF đã có ngày giao dịch đầu tiên sôi động với khối lượng cán mốc 4.6 tỷ USD. Trong đó, quỹ ETF chuyển đổi của Grayscale đang dẫn đầu với khối lượng giao dịch hơn 2.3 tỷ USD, theo dữ liệu từ Yahoo Finance. Đứng sau quỹ spot Bitcoin ETF của Grayscale lần lượt là BlackRock và Fidelity với khối lượng giao dịch hơn 1 tỷ USD và 712 triệu USD. 

volume spot bitcoin etf
Tổng khối lượng giao dịch spot Bitcoin ETF trong ngày đầu tiên. Nguồn: Yahoo Finance

Không giống như 10 quỹ ETF đang hoạt động khác, quỹ spot Bitcoin ETF của Grayscale được chuyển đổi từ quỹ GBTC hàng đầu của công ty này. Một số quỹ ETF có hiệu suất thấp nhất trong ngày thuộc về các nền tảng như Valkyrie, WisdomTree và Hashdex với khối lượng giao dịch dưới 10 triệu USD trong giờ đầu tiên. 

Đọc thêm: nhà phát hành USDC nộp hồ sơ IPO lên SEC

RELEVANT SERIES