SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Worldcoin mở rộng hoạt động ra doanh nghiệp và chính phủ

Theo Reuters, Worldcoin đang có kế hoạch cho phép các tổ chức và chính phủ sử dụng công nghệ quét mống mắt và xác minh danh tính để thu hút thêm nhiều người dùng.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 02 2023
Updated Aug 03 2023
3 min read
thumbnail

Ricardo Macieira, Tổng Giám đốc Khu vực Châu Âu công ty Tools For Humanity, cho biết họ đang thực hiện sứ mệnh "xây dựng cộng đồng tài chính lớn nhất có thể". Tools For Humanity là công ty đứng sau dự án Worldcoin.

"Ý tưởng là chúng tôi xây dựng cơ sở hạ tầng này và cho phép các bên thứ 3 sử dụng công nghệ" 
Giám đốc Ricardo Macieira

Ông cho hay Worldcoin sẵn lòng cung cấp cơ sở hạ tầng cho chính phủ và các tổ chức khác nhằm phát triển công cụ tạo thu nhập. Ngoài ra, Worldcoin dự định cho các công ty trả tiền để có thể sử dụng hệ thống nhận dạng kỹ thuật số nhưng không cần thu thập dữ liệu cá nhân.

image
Thiết bị quét dữ liệu Orb được đặt tại Hong Kong. Nguồn: Rest of World.

Macieira nói thêm rằng họ có kế hoạch cung cấp mã nguồn mở cho các quả cầu quét mống mắt để thúc đẩy áp dụng sản phẩm rộng rãi hơn. Trước đó, một số chuyên gia, bao gồm Vitalik Buterin, nhận định rằng Worldcoin sẽ bị hạn chế phạm vi tiếp cận thị trường vì người dùng cần quét mống mắt trực tiếp bằng Orb. 

Tuy nhiên, Sam Altman, đồng sáng lập Worldcoin khẳng định dự án đang thu hút được số lượng người dùng đáng kể. Trên trang Twitter cá nhân, ông chia sẻ đoạn video cảnh nhiều người xếp hàng quét mống mắt để nhận Worldcoin miễn phí. 

Macieira tin rằng trong tương lai, các thiết bị quét mống mắt, hay còn gọi là Orb, sẽ dễ dàng tiếp cận cộng đồng hơn. "Sau này, bất kỳ ai cũng có thể chế tạo Orb của riêng mình và phục vụ cho cộng đồng của chính họ", Macieira chia sẻ.

Phương pháp thu thập dữ liệu của Worldcoin đang được các cơ quan quản lý trên toàn thế giới xem xét kỹ lưỡng. Như Interlock đưa tin, Cơ quan Giám sát Quyền riêng tư Pháp (CNIL) nhận thấy Worldcoin có một số điểm "đáng nghi vấn" và đang hợp tác với chính quyền bang Bavaria ở Đức tiến hành các cuộc điều tra.

Theo cơ quan quản lý Đức, nhà chức trách đã điều tra về hoạt động của Worldcoin từ năm 2022 song chưa rõ kết quả. Các cơ quan quản lý ở Anh cũng đang xem xét mở cuộc điều tra về công ty. Gần đây nhất, ngày 2/8, Bộ trưởng Nội an Kenya tuyên bố Worldcoin bị cấm hoạt động tại quốc gia này cho đến khi chính quyền xác nhận dự án không gây rủi ro cho người dân khu vực.

Trong khi đó, Worldcoin khẳng định dự án “hoàn toàn đảm bảo riêng tư” và người dùng có thể chọn lưu trữ dữ liệu sinh trắc học của họ ở dạng mã hóa hoặc xóa chúng.

Đọc thêm: google Cloud bắt tay Celo khởi chạy trình xác thực

RELEVANT SERIES