SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Xuất hiện loạt token giả mạo stablecoin của PayPal

Tận dụng sự chú ý của người dùng về tin tức PayPal ra mắt stablecoin PayPal USD (PYUSD), những kẻ lừa đảo đã phát hành các token giả mạo trên nhiều mạng blockchain khác nhau.
Avatar
quynhnt
Published Aug 08 2023
Updated Aug 09 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ DEXTools, có hơn 66 token giả mạo xuất hiện trên nhiều blockchain bao gồm Ethereum, BNB Chain, Base và một số khác kể từ khi PayPal thông báo ra mắt stablecoin của riêng mình. Phần lớn trong số token này được phát hành trên Ethereum, mạng lưới triển khai PYUSD. 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 7/8, PayPal USD (PYUSD) được phát hành bởi Paxos Trust Co. trên Ethereum và được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền gửi USD, trái phiếu Kho bạc ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt. Giá của PYUSD được neo với đồng USD và sẽ được phân phối cho khách hàng của PayPal tại Mỹ.

Đây là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên một công ty tài chính lớn phát hành stablecoin của riêng mình. Người dùng có thể giao dịch PYUSD giữa PayPal và ví tiền mã hoá được hỗ trợ, đồng thời sử dụng stablecoin để thanh toán hàng hoá, dịch vụ.   

Trong khi stablecoin này vẫn chưa được phát hành chính thức, nhiều kẻ lừa đảo đã tận dụng tin tức này để đánh lừa niềm tin của người dùng. Theo đó, loạt token có cùng tên PYUSD xuất hiện trên một số sàn giao dịch phi tập trung. 

Loạt token giả mạo stablecoin PYUSD của PayPal xuất hiện trên các sàn DEX
Loạt token giả mạo stablecoin PYUSD của PayPal xuất hiện trên các sàn DEX. Nguồn: DEXTools.

Điển hình là token giả mạo PYUSD được phát hành trên Ethereum đã chứng khiến khối lượng giao dịch đáng kinh ngạc, chạm mức 2.6 triệu USD chỉ sau vài phút PayPal ra thông báo mới.

Trong 8h qua, token này tăng đột biến hơn 30,000%, nhưng sau đó đã nhanh chóng giảm mạnh hơn 66% so với mức cao nhất mọi thời đại. 

Nhiều token giả mạo stablecoin PYUSD được các nhà phân tích xem là “honeypots ”. Điều này đồng nghĩa việc nhà đầu tư mua vào token nhưng không thể bán chúng ra thị trường và dẫn đến mất tiền. 

Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra token scam và sau đó tự mua vào số lượng lớn để toạ ra thanh khoản ảo trên các sàn giao dịch phi tập trung. Điều này đánh lừa các nhà đầu tư khiến họ rót tiền vào token giả mạo. Trong khi đó, một số nhà phát triển dự án scam có thể rút hết thanh khoản và khiến giá tiền mã hoá lao dốc 100%, gây ra nhiều khoản thiệt hại cho người dùng. 

Đọc thêm: dwf Labs đầu tư hàng triệu USD vào Coin98

RELEVANT SERIES