SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch SEC: "Không cần thêm một đồng tiền kỹ thuật số nào nữa"

Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), cho rằng nước Mỹ không cần thêm đồng tiền kỹ thuật số nào nữa.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 06 2023
Updated Dec 11 2023
2 min read
thumbnail

Gary Gensler đã xuất hiện trên đài CNBC vào tối ngày 6/6, sau khi SEC khởi kiện hai sàn giao dịch Binance và Coinbase với cáo buộc cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán chưa đăng ký. Ông cho rằng vụ kiện Changpeng Zhao, CEO sàn giao dịch Binance, và vụ án hình sự đối với cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried có vài điểm tương đồng. 

"Chúng ta không cần thêm bất cứ đồng tiền kỹ thuật số nào nữa. Chúng ta đã có sẵn. Nó gọi là USD. Nó gọi là Euro. Nó gọi là Yên. Tất cả đều được số hóa", Gensler chia sẻ trên đài CNBC.

Phát biểu của Gensler xảy ra sau khi SEC nộp đơn kiện Coinbase và sàn giao dịch lớn nhất thế giới, Binance. Ông cáo buộc các sàn giao dịch hiện tại đang thực hiện nhiều chức năng khác liên quan đến chứng khoán mà chưa đăng ký. 

"Tất cả nền tảng giao dịch tự nhận là sàn giao dịch đều kết hợp một vài chức năng khác. Trong thị trường tài chính truyền thống, chúng ta sẽ không thấy Sàn giao dịch Chứng khoán New York điều hành quỹ phòng hộ, tạo lập thị trường. Do đó, chúng tôi cáo buộc Binance, có công ty con thực hiện wash trading trên nền tảng để tạo nên khối lượng giao dịch ảo", Gensler cho biết. 

Chủ tịch SEC cho biết sẽ tìm cách để chứng minh hàng nghìn token được giao dịch trên hai sàn giao dịch lớn nhất thế giới giống như phương thức đầu tư và lẽ ra nên được đăng ký với cơ quan của ông.

"Tất cả những gì chúng tôi phải chứng minh là một trong số chúng là chứng khoán và phải được đăng ký hợp lệ", Gensler bổ sung. 

Trước đó, Coinbase và Binance đã có những bất đồng với cơ quan quản lý Mỹ. Gensler cho biết ông và đồng nghiệp đã cố gắng liên lạc với họ. 

"Chúng tôi đã thảo luận với hàng chục công ty crypto (bao gồm Coinbase và Binance). Chúng tôi nhận thấy đây là lĩnh vực được xây dựng trên nền tảng không tuân thủ luật chứng khoán Mỹ. Chúng tôi yêu cầu họ tuân thủ nhưng thái độ của họ như muốn nói 'hãy bắt chúng tôi nếu bạn có thể'", Gensler cho biết. 

Đọc thêm: 

RELEVANT SERIES