SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Azuki DAO đề xuất thu hồi 20,000 ETH sau bộ sưu tập Elementals

Ngày 2/7, cộng đồng NFT Azuki đã đưa ra đề xuất thu hồi 20,000 ETH sau khi dự án phát hành bộ sưu tập Elementals.
Avatar
quynhnt
Published Jul 03 2023
Updated Dec 22 2023
4 min read
thumbnail

Cụ thể, Azuki DAO đang đề xuất thu hồi gần 20,000 ETH từ dự án sau khi phát hành bộ sưu tập mới Elementals vào ngày 27/6. Những người này bày tỏ sự thất vọng với bộ NFT mới ra mắt và cáo buộc đội ngũ Azuki đã lừa đảo người dùng.

Theo đó, cuộc bỏ phiếu đề xuất phân bổ bất kỳ khoản tiền nào thu được từ việc phát hành Elementals cho tổ chức DAO để thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ cộng đồng Azuki. Trong đó bao gồm việc cung cấp phần thưởng và ưu đãi cho các nghệ sĩ, nhà sáng tạo và builder của dự án.

Hiện Azuki DAO mới được thành lập, có khoảng 72 thành viên với 36 phiếu bầu ủng hộ đề xuất mới. Đáng chú ý, 40% số phiếu chấp thuận đến từ một holder duy nhất.

đề xuất của azuki dao
Đề xuất của Azuki DAO yêu cầu thu lại  38 triệu USD từ Zagabond. Nguồn: Snapshot.org.

Như Interlock đã đưa tin, Chiru Labs - đơn vị phát triển Azuki NFT đã thu về khoảng 38 triệu USD trong vòng 15 phút sau khi triển khai mint bộ sưu tập NFT mới Elementals. Theo nhà phân tích của The Block Research, Elementals là đợt mint NFT mang lại doanh thu lớn nhất kể từ khi Yuga Labs thu về 319 triệu USD từ Otherdeeds.

Tuy nhiên, bộ sưu tập NFT mới của Azuki nhận về nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng. Cụ thể, không ít người dùng cho rằng hệ sinh thái Azuki đang bị pha loãng giá trị và bộ sưu tập mới của dự án thiếu sáng tạo, không có điểm khác biệt so với những series NFT trước đây.

Trước làn sóng chỉ trích, Azuki thừa nhận quá trình mint NFT diễn ra hỗn loạn và các NFT chưa có điểm đột phá. Hơn nữa, giá sàn của Azuki NFT cũng đã giảm gần 50%. Hiện Chiru Labs đang triển khai một số biện pháp để khắc phục một số thiếu sót của mình.

Song một số thành viên của Azuki DAO đang nỗ lực để đòi lại tiền của họ. Trong tuần trước, những người này cũng đã đưa ra đề xuất để giải quyết vấn đề trên. Theo đó, đề xuất này nhận được 88% số phiếu ủng hộ việc dự án trả lại tiền cho người dùng thay vì gửi NFT mới đến họ.

“Chúng tôi đã hỗ trợ Azuki trong những lúc thăng trầm của dự án. Chúng tôi đã góp phần xây dựng một cộng đồng nhỏ và quảng bá thương hiệu cho Azuki bằng nhiều hình thức khác nhau. Bất chấp nỗ lực đó, đội ngũ dự án đang lừa đảo người dùng một cách trắng trợn bằng những lời hứa suông", các thành viên của Azuki DAO chia sẻ trong đề xuất ngày 30/6.

Tuy nhiên, cộng đồng Twitter đã đặt nghi vấn về tính xác thực của Azuki DAO và mục đích hoạt động của tổ chức này.

“Hầu hết những người nắm giữ Azuki NFT chưa bao giờ nghe về tổ chức này. Đây có thể là một cộng đồng giả mạo, được thành lập với mục đích xấu", Tytaninc - nhà sáng lập Nfty Finance cho biết.

Trong một tin nhắn Twitter gửi đến CoinDesk, Azuki DAO tiết lộ cộng đồng này được thiết lập từ những builder chủ chốt của Azuki. Ngoài ra, nhóm này cũng cho biết họ muốn buộc Zagabond - nhà sáng lập dự án tìm ra chiến lược phát triển lâu dài cho Azuki trong tương lai.

Mới đây, tài khoản @MetaSleuth tiết lộ hợp đồng token quản trị của Azuki DAO (BEAN) đã bị khai thác do lỗ hổng bảo mật. Đến hiện tại, kẻ tấn công đã đánh cắp khoảng 35 ETH từ nền tảng.

Người này cho biết nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc là mã code “signatureClaimed” trong hợp đồng thông minh không được kiểm tra kỹ lưỡng. Điều đó có thể khiến các cuộc tấn công liên tiếp xảy ra. Hiện hợp đồng này đã bị tạm dừng.

Đọc thêm:

Azuki thừa nhận thiếu sót về bộ sưu tập Elementals

Ethereum Name Service (ENS) tiếp cận layer 2

RELEVANT SERIES