SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance nhận tin tốt sau loạt rắc rối ở phương Tây

Ngày 21/6, Binance công bố ra mắt nền tảng tài sản kỹ thuật số ở Kazakhstan sau khi gặp rắc rối với cơ quan quản lý ở phương Tây trong thời gian gần đây.
Avatar
quynhnt
Published Jun 21 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Kế hoạch này được sàn giao dịch lớn nhất thế giới công bố tại một sự kiện báo chí cùng với đại diện ngành ngân hàng Kazakhstan và lãnh đạo Binance ở khu vực này. Trước đó, hoạt động của Binance đã được cơ quan quản lý Kazakhstan chấp thuận vào hồi tháng 8. Sàn giao dịch cũng nhận được giấy phép từ Cơ quan dịch vụ tài chính AIFC để cung cấp nền tảng tài sản kỹ thuật số và vận hành dịch vụ lưu ký tại Trung tâm Tài chính quốc tế Astana (AIFC) vào tháng 10/2022.  

Theo thông báo của Binance, nền tảng mới sẽ triển khai các dịch vụ tập trung vào tiền mã hoá và tiền fiat cho người dùng Kazakhstan, bao gồm nạp tút tiền fiat, lưu ký tài sản crypto,... Những tính năng này sẽ được hỗ trợ bởi ngân hàng Freedom Finance Bank. 

Động thái mới của Binance xuất hiện trong bối cảnh sàn giao dịch đang gặp một số rắc rối về pháp lý tại Mỹ và châu Âu. Vào ngày 5/6, Binance và nhà sáng lập CZ bị SEC đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán. Uỷ ban Giao dịch và Chứng Khoán Mỹ (SEC) đã yêu cầu toàn án ra lệnh đóng băng tài sản của sàn Binance US. Tuy nhiên, sau đó, các bên đã đạt được thoả thuận về tiền gửi người dùng. 

Như Interlock đưa tin, ngày 16/6, Binance, Binance US và SEC đã công bố thỏa thuận mới. Qua đó, 2 bên sẽ đảm bảo chỉ có nhân viên của Binance US mới có thể tiếp cận tiền của khách hàng. Nếu được tòa thông qua, Binance US sẽ thực hiện các bước để ngăn chặn mọi lãnh đạo của Binance.com có quyền truy cập vào private key của các ví trên nền tảng.

Ngoài những rắc rối ở Mỹ, các thách thức về pháp lý cũng đang bủa vây sàn giao dịch tại châu Âu. Nhiều thông tin cho rằng Binance bị Pháp điều tra từ đầu 2022 về tội rửa tiền. Trong khi đó, nền tảng này buộc phải rời khỏi thị trường Hà Lan sau khi xin giấy phép hoạt động hợp pháp thất bại. 

Ngoài ra, Binance cũng đã rút lui khỏi cộng hoà Síp và Vương quốc Anh. Thời điểm đó, sàn giao dịch cho biết quyết định này nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về tiền mã hoá được Liên minh châu Âu phê duyệt. Tuy nhiên, một số báo cáo tiết lộ các cơ quan quản lý châu Âu đang làm việc với SEC trong cuộc điều tra Binance.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES