SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance US sa thải nhân sự sau vụ kiện của SEC

Theo nguồn tin từ Reuters ngày 15/6, Binance US - chi nhánh của Binance tại Mỹ đã sa thải khoảng 10% nhân viên (50 người) thuộc các bộ phận khác nhau.
Avatar
quynhnt
Published Jun 16 2023
Updated Dec 12 2023
3 min read
thumbnail

Hai nhân viên giấu tên của Binance US đã tiết lộ về đợt sa thải nhân sự của sàn giao dịch trên LinkedIn và cho biết họ sẽ rời khỏi công ty, theo Reuters. Tuy nhiên, hiện nền tảng này vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên. 

Trước đó, Binance US nhiều lần tuyên bố sàn giao dịch hoạt động độc lập với Binance dù hai công ty có cùng logo thương hiệu. Vào hồi tháng 5, có nhiều thông tin cho rằng nền tảng này đã cắt giảm 20% nhân sự. Tuy nhiên, thời điểm đó Patrick Hillman - một trong những nhà lãnh đạo của Binance US khẳng định công ty có cắt giảm bớt nhân viên, nhưng với số lượng ít, chỉ 5%.

Ngoài ra, theo CoinDesk, động thái sa thải nhân sự của Binance US mới đây đã được tiết lộ trong tài liệu của công ty. 

“Để chuẩn bị cho quá trình kiện tụng kéo dài nhiều năm và rất tốn kém, Hội đồng quản trị đã yêu cầu Ban quản lý thu hẹp quy mô một số bộ phận trong toàn công ty để giảm bớt các khoản chi", tài liệu cho biết. 

Bên cạnh đó, Binance US chia sẻ đây là quyết định khó khăn và cảm thấy buồn khi phải chia tay các nhân viên. Sàn nhấn mạnh sẽ hỗ trợ nhân sự trong quá trình cắt giảm này.

Tin tức về việc Binance US sa thải nhân viên xuất hiện sau vụ kiện giữa SEC với Binance. Như Interlock đã đưa tin, ngày 5/6, cơ quan này đã đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ tội vi phạm quy định chứng khoán của Mỹ. 

Hồ sơ tòa án quận Columbia cho thấy Binance bị cáo buộc phớt lờ luật chứng khoán liên bang và khiến các nhà đầu tư chịu rủi ro. Thời điểm đó, SEC yêu cầu toà án đóng băng tài sản do Binance, Binance US và CZ nắm giữ.

Tuy nhiên, đến ngày 13/6, thẩm phán liên bang xử lý vụ kiện của SEC với Binance và Binance US đã từ chối lệnh đóng băng tài sản chi nhánh tại Mỹ của sàn giao dịch. Do đó, công ty này sẽ có thể tiếp tục kinh doanh trong khi gỡ bỏ hạn chế của cơ quan quản lý.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES