SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance.US được chính phủ Mỹ mở đường mua lại Voyager

Ngày 19/4, Uỷ ban Chủ nợ không có đảm bảo (UCC) của Voyager đã đạt được thoả thuận với chính phủ Mỹ. Điều này giúp Binance.US tiến gần hơn đến việc sở hữu Voyager.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 20 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Việc Binance.US mua lại Voyager Digital, công ty cho vay tiền mã hoá phá sản, đã đối mặt với nhiều thách thức về quy định trong những tháng gần đây. 

Tuy nhiên, theo tuyên bố của Voyager, thỏa thuận giữa UCC và chính phủ Mỹ cho thấy Binance.US có thể mua lại tài sản của công ty cho vay này. Điều này sẽ trở nên thuận lợi hơn với điều kiện thỏa thuận được phê duyệt bởi Tòa án Quận.

“Chúng tôi và UCC cùng với Binance.US đang làm việc để tiến hành nhanh nhất có thể khi điều khoản này được phê chuẩn bởi Tòa án Quận", Voyager cho biết.

Tháng 7/2022, Voyager Digital bị phá sản do điều kiện thị trường bất lợi. Để cứu công ty cho vay này, nhiều tổ chức đã đề xuất các chiến lược khác nhau.

Tháng 1/2023, Binance.US tham gia đấu giá Voyager và thành công giành được tài sản của nền tảng cho vay này ở mức thầu 1.02 tỷ USD. Thời điểm đó, các cơ quan quản lý, bao gồm Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã phản đối thỏa thuận. SEC đệ đơn ngăn thương vụ này do nghi ngờ token VGX của Voyager là chứng khoán chưa đăng ký.

Mặc dù gặp trở ngại, như Interlock đưa tin, Voyager Digital đã được Tòa án Phá sản phê chuẩn để bán tài sản với định giá 1.3 tỷ USD cho Binance.US vào tháng 3. Tuy nhiên, ngày 9/3, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) phản đối thương vụ này và cáo buộc tòa án đã vượt quá quyền hạn của mình,  yêu cầu trì hoãn thêm 2 tuần để kháng cáo. 

Sau khi gặp phải nhiều khó khăn về quy định, việc UCC đạt được thỏa thuận với chính phủ Mỹ đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình mua lại.

Nếu Binance.US mua lại Voyager, người dùng có thể lấy lại khoảng 73% số tiền gửi ban đầu. Trường hợp thương vụ bị bác bỏ, Voyager sẽ buộc phải tự thanh lý tài sản. Số tiền các chủ nợ có thể lấy lại sẽ nhỏ hơn đáng kể.

Đọc thêm:  Binance cùng Liên đoàn Bóng đá Brazil tặng NFT miễn phí

RELEVANT SERIES