SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin sụt giảm, nhà giao dịch lỗ hơn 300 triệu USD

Trong 24 giờ qua, các nhà giao dịch chịu tổn thất nặng nhất khi thị trường chuyển biến xấu. Giá Bitcoin giảm mạnh về mức 19,900 USD. 
Avatar
tranhtnn
Published Mar 10 2023
Updated Nov 28 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu từ Coinglass cho thấy các nhà giao dịch đã bị thanh lý khoảng 307 triệu USD trong 24 giờ qua. 

Thị trường sụt giảm vào ngày 9/3 trong bối cảnh ngân hàng Silvergate ngừng hoạt động, như Interlock đưa tin. Sau khi ngân hàng này chịu những khoản lỗ lớn, họ thông báo sẽ “tự thanh lý” tài sản của mình và ngừng hoạt động vào ngày 8/3. 

Bên cạnh đó, thông tin về các sàn giao dịch tiền mã hoá của Mỹ như Coinbase, Robinhood, Kraren… có khả năng phải đối mặt vụ kiện tập thể với cáo buộc cung cấp dịch vụ giao dịch crypto nhưng thực chất đó là chứng khoán chưa đăng ký, theo Fox Business News. KuCoin là sàn giao dịch gần đây nhất bị kiện với lý do này vào ngày 9/3.

tổng tài sản bị thanh lý trong 24h
Dữ liệu thống kê tổng tài sản bị thanh lý. Nguồn: Coinglass.

Các tin trên gây ảnh hưởng đến giá của Bitcoin và các đồng altcoin khiến các vị thế mua của các nhà giao dịch bị thanh lý. Các nhà giao dịch trên Binance đã lỗ 104 triệu USD, nhiều nhất trong số các sàn giao dịch. Tiếp theo là khoản lỗ 79 triệu USD trên OKX và 45 triệu USD trên Huobi, theo Coinglass.

Trong số các vị thế bị thanh lý trong 24 giờ qua, khoảng 282 triệu USD là vị thế mua. Con số này lớn hơn mức thanh lý cao nhất từ đầu năm 2023, là 254 triệu USD vào ngày 9/2, theo Coinglass.

tài sản bị thanh lý giữa vị thế mua và vị thế bán
Dữ liệu thống kê lượng tài sản bị thanh lý giữa vị thế mua và vị thế bán. Nguồn: Coinglass.

Các khoản thanh lý vị thế mua tăng vọt cho thấy rằng thị trường đột ngột lao dốc khiến các nhà đầu tư không kịp phòng ngừa rủi ro. Giá Bitcoin đã giảm mạnh khoảng 8% vào ngày 9/3, về ngưỡng 20,000 USD, như Interlock đưa tin. Hiện tại, giá BTC tiếp tục giảm xuống mức 19.900 USD với tổng vốn hoá 384.47 tỷ USD, theo Coingecko.

Vào đầu năm 2023, thị trường tiền mã hoá đã phục hồi sau tổn thất từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền mã hoá FTX. Giá BTC đã tăng trên 25,000 USD vào tháng 2 sau khi giảm về mức 15,500 USD vào tháng 11/ 2022. 

Đọc thêm:  Bitcoin phục hồi mạnh khi FED ‘in thêm tiền’

RELEVANT SERIES