SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ phản hồi cáo buộc Binance chuyển 12 tỷ USD tiền của người dùng

Phản bác lại cáo buộc của SEC, ngày 8/6, Changpeng Zhao (CZ) - Giám đốc Điều hành Binance đã phủ nhận việc Binance US gửi 12 tỷ tài sản người dùng đến công ty do ông quản lý.
Avatar
quynhnt
Published Jun 08 2023
Updated Dec 11 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, trong bài đăng trên Twitter ngày 8/6, CZ cho biết Binance US chỉ có tổng cộng khoảng 2 tỷ USD tiền gửi của người dùng tại Mỹ. Do đó cáo buộc sàn giao dịch chuyển 12 tỷ USD tài sản đến công ty cá nhân của CEO Binance là sai. 

Ngoài ra, CZ tiết lộ giá trị tiền gửi của người dùng Binance US có thể dao động nhẹ do giá tiền mã hoá có sự điều chỉnh và yêu cầu rút tiền từ nhà đầu tư. Giám đốc Điều hành Binance khẳng định tất cả tiền của người dùng đều được hạch toán và không bao giờ rời khỏi nền tảng Binance US trừ khi họ muốn rút tài sản. 

Trong bài đăng, CZ đã trích dẫn bài báo của CoinDesk về cáo buộc của SEC và cho biết các nguồn tin đều không chính khác. Trong khi đó, đại diện Binance đã tuyên bố khoản tiền được đề cập trong trường hợp này hoàn toàn là quỹ của công ty. Đó không phải tài sản của người dùng của sàn giao dịch. 

Những phản hồi của CZ được đưa ra sau khi Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc sàn Binance chuyển 12 tỷ USD tài sản người dùng đến công ty riêng của ông. Điều này được trích dẫn từ đơn kiện SEC đệ trình lên toà án ngày 5/6. 

Như Interlock đã đưa tin, SEC cho biết khoản tiền đã được gửi đến công ty do CZ kiểm soát thông qua nền tảng trung gian có tên gọi là Key Vision Development Limited. Bằng chứng cho những cáo buộc này được tiết lộ trong lời khai của Sachin Verma, một kế toán viên được SEC tuyển dụng trước đó.

Bên cạnh đó, thông qua một số chi tiết về báo cáo đối tác ngân hàng của Binance từ Verma, SEC cáo buộc khoảng 12 tỷ USD đã được gửi đến công ty của CZ và 162 triệu USD cho công ty do Guangying Chen quản lý ở Singapore.

Sau khi đệ đơn kiện Binance và CZ với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán Mỹ, SEC đã yêu cầu toà án đóng băng tài sản do Binance, Binance US và CZ nắm giữ. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng yêu cầu sang giao dịch huỷ niêm yếu các token bị coi là chứng khoán.

Trong số các cặp giao dịch bị loại bỏ, phần lớn sử dụng stablecoin USDT làm cặp giao dịch, điển hình là AAVE, BAT, BCH, ZEC và COMP. 8 cặp giao dịch với Bitcoin sẽ bị loại bỏ bao gồm ATOM, DOT và XTZ. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng, Binance US quyết định không hủy niêm yết các cặp giao dịch gắn với USDT.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES