SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ: Tôi không có nhiều tài sản đến vậy

Ngày 27/4, Giám đốc Điều hành Binance CZ đã bác bỏ ước tính của Bloomberg về tài sản ròng trị giá 28.2 tỷ USD của ông. Ông nói rằng "những con số này đều sai". 
Avatar
immihu.web3
Published Apr 27 2023
Updated Dec 11 2023
4 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, Bloomberg ước tính tài sản của Changpeng Zhao (CZ), đồng sáng lập kiêm CEO Binance, là 28.2 tỷ USD và xếp hạng ông là doanh nhân thứ 3 giàu nhất trong giới tài chính.

Trên Twitter, vị CEO nói rằng những con số này đều sai và ông không có nhiều tài sản như vậy. Ông cũng gọi đó là "4". Đây là thông điệp của riêng ông, ngụ ý "bỏ qua FUD, tin tức giả mạo, tấn công".

Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ Binance phủ nhận các ước tính về tài sản cá nhân của mình. 

Tháng 6/2022, The Guardian đưa tin tài sản của CZ đã giảm hơn 75 tỷ USD kể từ tháng 1, xuống còn 20.6 tỷ USD. Đề cập đến con số 75 tỷ USD, vị CEO nói: "Thực sự tôi không biết họ lấy con số đó từ đâu. Bạn cần hiểu rằng giá trị tài sản ròng chỉ là ước tính. Ví của tôi không có từng đấy tiền."

Tháng 10/2022, theo South China Morning Post, tài sản ròng của CZ trị giá 30 tỷ USD. Thời điểm đó, ông đã tweet: "Quá nhiều sự tập trung vào tài sản ròng, không ai quan tâm." 

Trong những năm qua, nhiều đơn vị báo chí đã ước tính về tài sản ròng của ông chủ Binance. Tháng 4/2022, Forbes cho rằng tài sản của ông là 65 tỷ USD. Con số này được thống kê chủ yếu dựa trên doanh thu của Binance, số Bitcoin mà vị CEO nắm giữ vào năm 2014. Theo phân tích của Forbes về khối lượng và phí giao dịch của Binance, doanh thu của sàn giao dịch rơi vào khoảng 16.8 tỷ USD vào năm 2021. Forbes cho biết họ không dựa vào cổ phần của CZ trong Binance vì không có số liệu chính xác.

Trước đó, tháng 1/2022, Bloomberg Billionaires Index ước tính tài sản ròng của ông trị giá 96 tỷ USD, dựa trên doanh thu của Binance. Số tiền này chưa bao gồm các khoản tiền mã hoá cá nhân của ông như Bitcoin và BNB. Theo Bloomberg, Binance đã tạo ra ít nhất 20 tỷ USD doanh thu vào năm 2021.

các doanh nhân tiền mã hóa 2022
Bảng xếp hạng các doanh nhân tiền mã hoá giàu nhất vào năm 2022. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index.

Ngoài ra, một số nhà phân tích còn ước tính giá trị tài sản ròng của ông lên đến 200 tỷ USD. Do đó, ông có thể là người giàu nhất thế giới, vượt trội hơn Elon Musk và Vladimir Putin. Khi có người hỏi CZ về điều này, ông nói: "Không thể nào, tôi chỉ là một doanh nhân nhỏ trong ngành công nghiệp tiền mã hoá đang phát triển. Tài sản của những vị này phải gấp 100 lần hoặc hơn".

Năm 2021, theo Associated Press, vị CEO tiết lộ về dự định quyên góp 99% tài sản của mình. CZ cũng đã tweet về điều này trên Twitter nhưng sau đó ông đã xóa bài đăng.

Trong nhiều năm qua, các sàn giao dịch tiền mã hoá đã vướng vào các vụ kiện với cơ quan quản lý trong bối cảnh chưa có khung pháp lý cụ thể dành cho crypto. Binance cũng không nằm trong ngoại lệ. 

Ngày 27/3, Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Mỹ (CFTC) đã kiện Binance và CZ tội vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh. Đơn kiện đã được CFTC nộp lên toà án liên bang ở Chicago. Ngày 25/4, như Interlock đưa tin, Kristin N. Johnson, Ủy viên tại CFTC cho biết cơ quan chưa tìm được tiếng nói chung trong cuộc chiến pháp lý với Binance. Bà hy vọng Quốc hội sẽ sớm đưa ra các quy định dành riêng cho tiền mã hóa.

Đọc thêm:  Binance US ra mắt tên miền trên Polygon

RELEVANT SERIES