SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàng triệu MATIC bất ngờ được chuyển lên Binance và Coinbase

Dữ liệu on-chain cho thấy hàng triệu MATIC đã được các nền tảng tạo lập thị trường Jump Trading và Cumberland gửi lên hai sàn giao dịch crypto hàng đầu thế giới vào tối ngày 9/6 trước khi giảm mạnh 30%.
Avatar
quynhnt
Published Jun 10 2023
Updated Dec 12 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên Twitter ngày 10/6, Lookonchain cho biết Cumberland đã gửi 9 triệu MATIC (trị giá hơn 6.3 triệu USD) lên Binance và 5 triệu MATIC (khoảng 3.5 triệu USD) lên sàn Coinbase. 

Ngoài ra, nền tảng này cũng tiết lộ một ví tiền mã hoá liên quan đến Cumberland, Jump Trading và Robinhood đã gửi 9.4 triệu MATIC vào các sàn giao dịch trên. Theo đó, những khoản tiền gửi này có thể đã được bán trên sàn giao dịch với tính thanh khoản thấp. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc MATIC giảm giá mạnh 30% ngay sau đó.  

Trong khi đó, giá một số token như Cardano (ADA) và Solana (SOL) cũng có động thái tương tự với mức giảm lần lượt là 23% và 22% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

sol ada
Giá SOL và ADA tối ngày 10/6. Nguồn: CoinGecko.

Nhiều người cho rằng việc giá các token này lao dốc là vì xuất hiện trong đơn kiện của SEC đối với Binance và Coinbase vào đầu tháng 6 này. Như Interlock đưa tin, ngày 5/6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ tội vi phạm quy định chứng khoán của Mỹ. 

Trong đơn kiện, SEC nhận định hàng loạt tài sản đang được cung cấp trên Binance là chứng khoán. Những tài sản đó bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI. 

Đến trưa ngày 10/6, token các dự án bị SEC đánh dấu là chứng khoán đều sập mạnh. Cụ thể, MATIC giảm 19%, SOL giảm 17%, ADA giảm 16%, FIL giảm 22% và SAND giảm 19% chỉ trong vòng 1 giờ. 

Điều này khiến thị trường tiền mã hoá chìm trong sắc đỏ, đặc biệt là token các dự án bị SEC coi là chứng khoán. Dù vậy, Bitcoin và Ethereum chỉ giảm nhẹ chưa đến 2%. Bitcoin vẫn ở trên mức hỗ trợ quan trọng 25,000 USD. 

matic
Giá MATIC tối ngày 10/6 trên Binance. Nguồn: TradingView.

Hiện MATIC đang được giao dịch với mức giá 0.58 USD, giảm hơn 35% trong 24h qua (theo TradingView). 

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES