SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thất bại đầu tiên của Binance US trong vụ kiện với SEC

Thẩm phán xét xử vụ kiện giữa Binance US và Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đã từ chối đơn khiếu nại của sàn giao dịch đối với các cáo buộc mà cơ quan quản lý Mỹ đưa ra.
Avatar
quynhnt
Published Jun 27 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Trong phán quyết ngày 26/6 tại tòa án quận Columbia, thẩm phán Amy Berman Jackson khẳng định không cần thiết phải sửa đổi tuyên bố của các bên đưa ra. Trước đó, sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới đã đệ trình một số khiếu nại lên toà án Mỹ vào ngày 12/6 để chống lại các cáo buộc của SEC.

Trong bản kiến nghị, luật sư Daniel W. Nelson của Binance cho biết yêu cầu của cơ quan này về lệnh cấm tạm thời sàn giao dịch nên bị từ chối vì nhiều lý do. Ông nhấn mạnh điều quan trọng nhất là không có bất kỳ rủi ro nào đối với tài sản của khách hàng tại BAM Trading và BAM Management, công ty Binance bắt tay hợp tác vào tháng 6/2019 để ra mắt Binance US. 

“Mặc dù tất cả luật sư cần tuân thủ các nghĩa vụ của họ, toà án không cần thiết phải can thiệp và chỉnh sửa thông cáo báo chí của các bên”, Thẩm phán Jackson chia sẻ.

Khiếu nại của Binance bắt nguồn từ đơn kiện của SEC vào ngày 17/6. Trong đó, Gurbir Grewal - Giám đốc Pháp lý của SEC tuyên bố CZ và Binance có thể sử dụng tiền gửi người dùng theo ý muốn. Tuy nhiên, bộ phận pháp lý của Binance và Binance US cho biết các cáo buộc của SEC gây ra hiểu lầm và hoàn toàn không có bằng chứng thuyết phục. 

Binance, Binance US và CZ đều là mục tiêu nhắm tới của SEC trong vụ kiện ngày 5/6. Như Interlock đưa tin, cơ quan này đã đệ đơn kiện sàn giao dịch với cáo buộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký cho người dùng tại Mỹ. Đồng thời SEC cho rằng Binance chưa có giấy phép hoạt động hợp pháp tại khu vực. 

Ngoài ra, cơ quan này cũng yêu cầu toà án đóng băng tài sản của Binance US với các cáo buộc đưa ra. Tuy nhiên, đến ngày 16/6, Binance, Binance US và SEC đã công bố thỏa thuận mới đảm bảo chỉ có nhân viên của sàn giao dịch tại Mỹ mới có thể tiếp cận tiền của khách hàng.

Vụ kiện tại Mỹ cũng là lý do khiến thị trường hoạt động của Binance ngày càng thu hẹp vì sự giám sát của cơ quan trên toàn cầu. Trong tháng qua, sàn giao dịch lớn nhất thế giới đã lần lượt rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Vương quốc Anh, Cộng hoà Síp,... Tuy vậy, ngày 20/6, Binance đã thông báo ra mắt nền tảng giao dịch tiền mã hoá tại Kazakhstan để đáp ứng nhu cầu của người dùng tại khu vực. 

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES